Thác Chiềng Khoa – nàng tiên nữ của núi rừng Mộc Châu

Mộc Châu là một trong những vùng đất hứa nổi tiếng với những đồi chè xanh mượt, những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những thung lũng mận trĩu quả, những món ăn đặc sản lừng danh và cùng vô số những địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn khác. Bên cạnh con thác Dải Yếm trong xanh, Mộc Châu còn sở hữu một con thác đẹp như chốn “tuyệt tình cốc” mang tên Chiềng Khoa. 

Thác Chiềng Khoa – cái tên có ý nghĩa gì?

Thác Chiềng Khoa hay còn được gọi bằng những cái tên khác như thác Mây, thác Nàng Tiên, thác 7 tầng. Cái tên Chiềng Khoa được bà con địa phương kể lại rằng nó gắn liền với truyền thuyết từ lễ hội hoa Ban của Xên Bản – Xên Mường. Thác Chiềng Khoa chính là nơi diễn ra lễ để cúng người lập nên bản làng, tưởng nhớ các vị thần linh đã khai sinh ra bản Mường – nơi người Thái đang sinh sống. Khi người dân khám phá ra con thác này thì thấy nó đẹp như một dải mây trắng vắt ngang trời; bọt nước tung trắng xoá tạo thành màn sương mù bao phủ xung quanh dải nước. 

Đường đến với thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, cách trung tâm Thị trấn Nông trường Mộc Châu tầm 15 – 25km tùy vào vị trí mà bạn xuất phát.

Đường đến thác Chiềng Khoa, bạn chỉ cần đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 43 hướng về phía bến phà Vạn Yên. Đi chừng được hơn 10km bạn sẽ bắt gặp biển báo Bến Phà Vạn Yên 36km, Tô Múa 14km, bạn rẽ vào đường Tô Múa, bạn rẽ tay phải di chuyển khoảng 3km sẽ tới trung tâm xã Chiềng Khoa. Đến ngã 3 trung tâm xã bạn rẽ tiếp tay phải và đi thêm 1km nữa là đến thác Chiềng Khoa Vân Hồ. 

Nếu như không biết đường bạn có thể vừa đi vừa hỏi người dân hoặc dùng Google Map để định vị đường đi cho dễ dàng hơn nhé. 

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa có 7 tầng, mỗi tầng cao khoảng từ 5 đến 9m. Dòng nước từ trên cao đổ xuống rì rào quanh năm như một bản hùng ca của núi rừng Tây Bắc. Nhờ được bao xung quanh là thảm thực vật và rừng cây rậm rạp, hồ nước thác Chiềng Khoa vẫn giữ nguyên màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng, nước trong vắt in rõ bóng cây và xung quanh không hề có rác.

Ở dưới chân mỗi tầng thác đều tạo thành hồ nước rộng cùng với làn nước trong xanh như ngọc bích. Dưới ánh nắng, mặt hồ nước xanh phản chiếu lung linh khiến khiến khung cảnh trở nên kỳ ảo hơn hẳn. 

Tuy chỉ là con thác nhỏ nhưng Chiềng Khoa lại mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ chẳng kém cạnh gì những con thác nổi tiếng khác. Dòng nước dữ dội đổ từ trên cao xuống từng tầng thác tung bọt trắng xóa, âm thanh của nước dội vào những vách đá âm vang khắp đại ngàn xanh rì. 

Dòng thác cuộn chảy giữa đại ngàn núi rừng hoang sơ đã tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ở Vân Hồ, Mộc Châu. Rời xa những ồn ào, vội vã nơi phố thị xa hoa được hít thở trong bầu không khí trong lành, đắm mình trong làn nước xanh, mát lạnh, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái sau một chuyến hành trình dài. 

Khi khám phá thác Chiềng Khoa, bạn có thể thuê một chiếc bè tre để chèo xung quanh hồ nước ngắm cảnh, để cảm nhận sự nhẹ nhàng, bồng bềnh của mặt nước xanh trong. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ nơi đây chính là background hoàn hảo để bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất ở nơi đây. 

Nếu đã đến thác Chiềng Khoa, bạn nên thưởng thức mâm cơm truyền thống của dân tộc Thái như gà rừng, xôi ngũ sắc, cá suối, măng đắng, thịt trâu gác bếp… Những món ăn này đều là đặc sản mang đậm chất của núi rừng, chỉ cần thưởng thức một lần thì hương vị ấy sẽ khiến bạn không bao giờ quên được đâu. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đem theo thức ăn, liều để cắm trại tại đây. Chắc chắn khung cảnh đẹp mê ly sẽ làm cho buổi cắm trại cùng hội bạn hay gia đình của bạn sẽ thú vị và vui vẻ hơn đó. 

Du lịch hồ nước, thác nước có thể không quá mới lạ nhưng thác Chiềng Khoa chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng bạn bởi vẻ đẹp quá đỗi nguyên sơ mà không phải nơi đây cũng có được. Vì đó chính là món quà độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Chiềng Khoa. 

 Nếu như có dự định du lịch Mộc Châu khi dịch bệnh Covid 19 đã được đẩy lùi thì nhớ hãy ghé thăm “tuyệt tình cốc” Chiềng Khoa đẹp mê hồn ở Mộc Châu nhé. Hẹn gặp lại bạn ở Mộc Châu tươi mát. 

Từ khoá: thác Chiềng Khoa, Vân Hồ, Mộc Châu, du lịch Mộc Châu, tuyệt tình cốc ở Mộc Châu…

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here