Tết nguyên đán lên núi ngắm hoa

Làm việc suốt cả một năm trời, cứ đến tết là những người con xa quê lại có dịp được về thăm gia đình, quây quần bên mâm cỗ tết và dành cho nhau những lời chúc tốt lành, may mắn. Thế nhưng nó sẽ còn trở nên tuyệt vời hơn nếu chúng ta có thể cùng gia đinh thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ tại một nơi nào đó yêu thích. Vậy tết nguyên đán bạn và gia đình đã chọn được địa điểm du lịch Tết nào chưa? Nếu chưa thì bạn nhất định đừng bỏ lỡ bài viết gợi ý top 3 điểm du lịch núi hot nhất trong dịp tết nguyên đán này nhé.

Hà Giang – Vùng đất đá nở hoa

Hà Giang trong mắt những người từng đặt chân đến là những ngôi nhà tường màu đất vàng với cổng gỗ nằm trong hàng rào đá, là những cánh đồng hoa tam giác mạch xinh xắn đầy quyến rũ, là còn đường đèo Mã Pì Lèng “gai góc’ thách thức mọi tay lái, là hình ảnh đôn hậu thấm đượm tình người của bà con nơi đây… Hà Giang ấn tượng vậy đó, nhưng nếu được đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ còn ấn tượng hơn về một mùa được người ta ưu ái đặt tên cho là “Mùa hoa nở trên đá”.

Nếu là Hà Giang của nhiều năm về trước sẽ chẳng có ai ngờ được rằng, dưới sự trầm mặc của đá xám hay trơ trọi của núi non lại thổi bùng sắc hoa rực rỡ như bây giờ. Hà Giang hiện lên thật tươi đẹp khi xuân về. Là màu vàng của hoa cải được trồng trong sân vườn, len lỏi trong từng kẽ đá tai mèo rồi lại trải dài cả một cánh đồng trong thung lũng. Là sắc đào phớt, đào thắm ẩn hiện sau làn sương mai, dưới mái ngói âm dương hay đâu đó là những nhành mận trắng muốt bên hông bờ rào đá.

Chân bước rộn ràng từ Quản Bạ, Yên Minh rồi đến Đồng Văn hay sang Mèo Vạc đi đâu bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những bông hoa đầy đủ sắc màu đang khoe sắc ngọt ngào. Đắm chìm giữa những vườn hoa tinh khiết nổi bật trên nền lá xanh non còn vướng lại những giọt sương sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên khoan khoái, dễ chịu hơn sau những ngày làm việc mệt nhọc, căng thẳng.

Hà Giang mùa xuân là một bức tranh được dệt lên từ hoa. Hoa đào hồng phớt, hoa mận, hoa cải đem đến cho Hà Giang một vẻ đẹp quyến rũ đến lạ thường. Trong bức tranh xuân bạn sẽ say bởi màu hoa, màu nắng, say tình người ấm áp, say chén rượu ngô nồng đượm. Và rồi đâu đó bạn còn nghe thấy có tiếng cười nói vang vọng của những đứa trẻ trong không gian thanh bình của những mái ngói âm dương khiến bao trái tim xuyến xao.

Trong không khí của những ngày Tết, đến với Hà Giang bạn sẽ được chiêm ngưỡng một mùa xuân dịu dàng trong sự hùng vĩ mà chẳng nơi nào có được.

Mộc Châu – Bữa tiệc của những loài hoa

Cứ mỗi độ xuân về, Mộc Châu lại được khoác lên mình một chiếc áo mới đầy màu sắc mang hơi thở của thiên nhiên. Mùa xuân đến Mộc Châu cũng chính là lúc cây cối, hoa cỏ bắt đầu đâm chồi, nảy lộc trên khắp các con đường, ngõ, sườn đồi, vách núi đều rực rỡ với muôn hoa đua nở.

Nếu bạn đến Mộc Châu vào mùa xuân, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đang ngự trị ở nơi này. Những cành mận hoa mận nở bung bao phủ một màu trắng xóa trước hiên nhà, dưới thung lũng. Hoa mận đua nhau nở giống như một dải lụa trắng đang ôm lấy thân cây trước hiên nhà. Không chỉ có hoa mận đua nhau nở mà hoa đào cũng không kém phần đang khoe sắc thắm. Những cành đào nở rực rỡ với một màu hồng phớt tô điểm cho bức tranh xuân của Mộc Châu thêm phần thi vị. Không chỉ có vậy, Mộc Châu còn có những loài hoa dại rất đẹp và quyến rũ khác. Mỗi loài hoa mang một màu sắc riêng, chúng đều tươi tắn và đầy nhựa sống mang đến một không gian thiên nhiên rộng lớn mà trong lành.

Hoa Dã Quỳ Mộc Châu

Sắc hoa rực rỡ hòa quyện cùng với tiết trời trong xanh và khung cảnh núi rừng thơ mộng nơi đây sẽ chẳng khác gì khu vườn cổ tích mà bạn vẫn hằng mơ đến. Sáng sớm có chút lạnh se se của màn sương buông nơi khiến người ta có cảm thấy có chút buốt da, buốt thịt nhưng bạn đừng lo nó sẽ được nhanh chóng nhường chỗ cho những tia nắng vàng ấm áp chiếu sáng khắp cả vùng đất cao nguyên.

Cải trắng Mộc Châu

Cùng với muôn hoa đua nở đẹp, khí hậu ở Mộc Châu vào mùa xuân cũng vô cùng dễ chịu, sáng sớm có chút se se lạnh của màn sương buông nơi khiến cho con người cảm thấy có chút buốt da nhưng rồi màn sương sẽ nhanh chóng nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp chiếu sáng khắp một vùng đất. Khi mà tia nắng hé lộ cũng là lúc bầu trời quang hơn và ngoài trời không cũng trở lên ấm áp hơn. Khí hậu trong lành cho con người ta cảm thấy thật sự thư thái và thoải mái, quên đi những buồn phiền, những bộn bề của công việc để thả hồn mình vào khung cảnh thiên nhiên và tiết trời đẹp của mùa xuân trên Mộc Châu.

Đặc biệt du xuân Mộc Châu bạn còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

Mùa xuân trên Mộc Châu đẹp tuyệt vời. Nó chính là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch vào mùa xuân hay Tết nguyên đán. Đừng bỏ lỡ bức tranh xuân trên Mộc Châu nhé, bởi có đi rồi bạn có thể cảm nhận được cái đẹp của thiên nhiên nơi đây có sức hấp dẫn đến thế nào.

Sapa – Tết ngọt ngào trên xứ lạnh

Người ta vẫn luôn nghĩ về Sapa là một thị trấn luôn chìm trong màn sương mù ảo ảnh nhưng khi mùa xuân về, bạn sẽ lại ngỡ ngàng trước một Sapa đẹp rạng ngời trong bầu trời đầy nắng ấm, muôn hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ.

Những ngày đầu xuân, Sapa có nắng nhưng nó không gắt như cái nắng mùa hè, nó êm dịu phảng phất một chút hơi lạnh của mùa đông. Xuân về cả Sapa ngập tràn trong sắc hoa rạng rỡ. Hoa là một phần không thiếu trong bức tranh xuân mỹ miều của mảnh đất thiên đường này. Mỗi loài hoa ở Sapa sẽ mang một vẻ đẹp nhau mà chỉ khi được tận mắt chiêm ngưỡng bạn mới cảm nhận được tất cả vẻ đẹp những loài hoa này. Đến Sapa những ngày đầu xuân chạm ngõ là về với thiên đường của hoa đào, hoa mận. Dường như đã từ lâu những loài hoa này đã trở thành nét đặc trưng cho thị trấn sương mù.

Không chỉ được ngắm những loài hoa khoe sắc mà bạn còn có thể thấy những ruộng bậc thang đang no nước để chờ vào mùa vụ mới. Những ruộng bậc thang ăm ắp nước về, vài ba thửa ruộng cấy sớm đã tô điểm thêm sắc xanh cho đất, đẹp chẳng kém gì những cánh đồng lúa chín vàng.

Du lịch Sapa vào mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình vào những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây: lễ hội Khèn Sáo, lễ hội Lồng Tồng bản Tả Van người Dao Tuyền, Lễ hội Roong Pooc của người Giáy Tả Van, lễ hội cơm mới và hội hoa chuối của người Xa Phó Văn Bàn,…

Du lịch Sapa trong tháng Giêng cùng gia đình và lũ bạn thân bạn sẽ cảm nhận “thị trấn trong sương” – một vùng đất thơ mộng tràn ngập cảnh đẹp quyến rũ đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên trong đời.

Tuyết rơi sapa

Đọc đến đây rồi, bạn đã chọn được địa điểm du lịch núi để đi vào dịp Tết chưa? Nếu chân đã “cuồng” thì nhanh tay lên lịch để xách vali đến ngay những miền đất hứa cùng gia đình và bạn bè trong dịp Tết ngay thôi.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here