7 quán xôi xoài ngon nhất tại Bangkok 

    0
    8388

    Bạn có thể tìm thấy xôi xoài, biểu tượng Thái Lan ở khắp mọi nơi tại Bangkok. Tuy nhiên, chỉ một số quán xôi xoài ngon nhất mới biết cách nâng tầm món ăn này.

    Bạn có thể tìm thấy xôi xoài, biểu tượng của Thái Lan ở nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố, nhưng chỉ một số nơi biết cách nâng tầm món này lên một tầm cao mới. Sau rất nhiều thử nghiệm và tăng lên vài kg, chúng tôi đã đưa ra danh sách những quán xôi xoài huyền thoại ở Bangkok. 

    Tất cả các quán này đều bán xoài Nam Dok Mai ngọt, một số còn bán cả Okrong chua ngọt và xanh hơn. Xoài ngon và ngọt nhất trong mùa xoài Thái Lan, nhưng đừng lo bạn có thể mua nó cả năm. Vì vậy, hãy mua xôi xoài Bangkok tại một trong những quán được liệt kê dưới đây, đổ nước cốt dừa ngọt, đậu xanh giòn lên trên và thưởng thức món tráng miệng ngọt ngào này.

    Mùa xoài ở Thái Lan vào tháng mấy?


    Mùa xoài dao động từ tháng 4-6. Trong thời kỳ này, xoài sẽ có hương vị ngon nhất trong cả năm. Điều này không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy xoài chất lượng tốt trái mùa. Nếu bạn du lịch Thái Lan vào mùa xoài, đừng bỏ quá món xôi xoài trong danh sách nên thưởng thức! 

    xôi xoài

    Các quán xôi xoài ngon nhất ở Bangkok


    1. Xôi xoài (100 THB) – Kor Panich

    Được thành lập vào năm 1947, cửa hàng tráng miệng huyền thoại này bày bán nhiều loại bánh kẹo Thái Lan nhưng xôi xoài vẫn là nổi tiếng nhất. Với công thức Royal Kitchen và nguyên liệu chất lượng cao nhập khẩu từ khắp nơi trên đất nước, Kor Panich đã đưa xôi xoài Bangkok lên một tầm cao mới. Xoài có vị ngọt, mọng nước với kết cấu gạo nếp Chiang Rai hoàn hảo, mềm nhưng không nát. 

    Bạn có thể thưởng thức xôi xoài tại đây như một món tráng miệng sau khi đến thăm Krua Apsorn nổi tiếng, nơi hoàng gia Thái thường lui tới. Quán Jay Fai và Mit Ko Yuan từng đạt sao Michelin cũng nằm trong vòng bán kính 10 phút khi đi từ Kor Panich. Nếu khách sạn bạn ở gần đó hoặc đang đến thăm khu phố chùa nổi tiếng Rattanakosin của Bangkok, hãy nhớ ghé thăm quán xôi xoài ngon miệng này. 

    Xôi xoài ở Kor Panich có giá khoảng 100 THB. Ngoài xoài, họ cũng phục vụ xôi với mãng cầu ngọt của Thái và cá khô nấu đường (cả hai đều 50 THB). 

    Lưu ý, Kor Panich cũng mở cửa hàng trên đường 250/5 Samsen, do con gái của chủ sở hữu điều hành.  

    quán xôi xoài Kor Panich
    Thông tin của quán xôi xoài Kor Panich
    + Địa chỉ: 431 – 433 Tanao Road, Bangkok, Thái Lan
    + Số điện thoại: +66 2 221 3554
    + Thời gian mở cửa: 07: 00 – 18: 00 hàng ngày

    2. Xôi xoài (70 THB) – Boonsap Thai Desserts

    Boonsap Thai Desserts nằm trên đường Charoen Krung, con đường tập trung rất nhiều quán ăn nổi tiếng khác và phục vụ món xôi xoài ngon tuyệt ở Bangkok. Tương tự như Kor Panich, quán xôi xoài Boonsap mở cửa vào những năm 1940 và đã cải tiến công thức xôi xoài cùng các món tráng miệng Thái Lan xôi xoài trở nên hoàn hảo. 

    Nước cốt dừa đặc của Boonsap là ngon nhất trong thị trấn và gạo nếp Chiang Rai, xoài và đậu xanh giòn đạt chất lượng hàng đầu. Bạn có thể mong đợi các thành phần cao cấp đến từ những nguồn tốt nhất trên khắp đất nước. Nếu một phần xôi xoài không đủ cho bạn, hãy thử một số món tráng miệng và kẹo Thái khác. Boonsap chỉ bán đồ mang đi với giá khoảng 70 THB. 

    quán xôi xoài Boonsap Thai Desserts
    Thông tin của quán xôi xoài Boonsap Thai Desserts
    + Địa chỉ: 1478 Charoen Krung Road, Bangkok, Thái Lan
    + Số điện thoại: +66 2 234 4086
    + Thời gian mở cửa: 07: 00 – 17: 00 hàng ngày

    3. Xôi xoài (90 THB) – Muhammad Roddee

    Muhammad Roddee có nghĩa là “Vị ngon” trong tiếng Thái bắt đầu mở cửa vào năm 1979 với hơn 40 năm để trau dồi kỹ năng. Điều đáng ngạc nhiên là quán vẫn luôn được xem là cửa hàng xôi xoài uy tín ở Bangkok cho đến tận bây giờ. 

    Khi so sánh giữa các quán, nhiều người đánh giá chất lượng ở Muhammad Roddee là ngon nhất. Xôi mềm nhưng vẫn giữ được hình dạng, cân bằng hoàn hảo giữa hương vị mặn ngọt. Thêm quả xoài nam dok mai mềm ngọt, chút nước cốt dừa kem, bạn có một món tráng miệng vàng rực, ngon miệng và giàu carb. Muhammad Roddee chỉ bán đồ mang đi với giá từ 90 THB trở lên. Tuy nhiên bạn có thể ngồi ở ghế đẩu trước cửa hàng.

    quán xôi xoài Muhammad Roddee
    Thông tin của quán xôi xoài Muhammad Roddee
    + Địa chỉ: Giao lộ Sukhumvit Soi 77 & Phatthanakan Road, Bangkok, Thailand
    + Số điện thoại: 02 318 2336

    4. Xôi xoài (80 THB) – Je Meaw Sukhumvit 38

    Sukhumvit Soi 38 từng là một khu chợ ẩm thực đường phố lớn nhất nhì. Tuy nhiên, do xây chung cư cao tầng mới nên chợ đêm bị thu hẹp đáng kể. 

    May mắn thay, quán xôi xoài Je Meaw nổi tiếng vẫn mở cửa và tiếp tục phục thơm ngon. Bạn có thể mong đợi những phần ăn phong phú mà rẻ nhất nhì xung quanh khu vực Thonglor đắt đỏ. 

    Xôi xoài được phục vụ với nhiều nước cốt dừa mặn và đậu xanh giòn, từ đó tạo hương vị tổng thể tuyệt vời. Hương vị ngọt ngào của xoài khiến món ăn giúp quán xôi xoài này trở thành ứng viên cho ngôi vị ngon nhất Bangkok. Giá xôi từ 90 THB trở lên.

    quán xôi xoài Je Meaw Sukhumvit 38
    Thông tin của quán xôi xoài Sukhumvit Soi 38
    + Địa chỉ: Khu ẩm thực đường phố, Sukhumvit Soi 38, Thonglor, Bangkok
    + Thời gian mở cửa: 17: 00 – 01: 00 hàng ngày

    5. Xôi xoài (75 THB) – Yod Thong

    Trong tiếng Thái, Yod Thong có nghĩa là “Lá vàng”. Quán đã bán gạo nếp Chiang Rai với lá dứa từ năm 1978. Lá dứa mang lại cho món xôi một hương vị dễ chịu và kem dừa ở Yod Thong có chất lượng cao nhất, đặc biệt không thêm nước trong quá trình nấu nướng. 

    Bạn có thể chọn từ các loại xoài Nam Dok Mai với độ ngọt khác nhau, được nhập khẩu từ các vùng xoài quan trọng gần thủ đô là Bang Khla và Damnoen Saduak. Nếu bạn thích các món tráng miệng có hương vị dứa, đừng bỏ qua Yod Thong. Nhà hàng chỉ bán mang đi với giá khoảng 75 THB. 

    quán xôi xoài Yod Thong
    Thông tin của quán xôi xoài Yod Thong
    + Địa chỉ: Thanon Sena Nikhom 1, Lat Phrao, Bangkok 10230
    + Số điện thoại: 091 415 2662
    + Thời gian mở cửa: 07: 00 – 21: 00 hàng ngày

    6. Xôi xoài (100 THB) – Cho Sornkaew

    Quán xôi xoài nhiều màu sắc nhất Bangkok nằm hơi xa thành phố. Cho Sornkaew được biết đến với món xôi có hương vị khác biệt, làm từ các nguyên liệu tự nhiên như cam, dâu tây, việt quất… 

    Cho Sornkaew nhập gạo nếp từ Chiang Rai và kem dừa cho Prachuap Khiri Khan, những vùng nổi tiếng với những nguyên liệu này. Mặc dù chúng tôi không thấy hương vị đặc biệt mạnh và xôi và kem dừa khá mặn, nhưng trẻ em sẽ thích món ăn này. Chợ Sornkaew bán xoài Nam Dok Mai và Okrong và bạn có thể chọn giữa xôi xoài với ba màu (50 THB) và một suất lớn hơn với chín màu (100 THB). Nhà hàng cũng chuẩn bị món xôi màu này với sầu riêng và mít và thậm chí còn xuất khẩu món tráng miệng nổi tiếng của mình sang châu Âu. 

    quán xôi xoài Cho Sornkaew
    Thông tin của quán xôi xoài Cho Sornkaew 
    + Địa chỉ: 33/500 To Ruam Chok Soi 2, Lat Phrao, Bangkok, Thái Lan
    + Số điện thoại: 02 931 0000
    + Thời gian mở cửa 06:00 – 21:00 hàng ngày

    7. Xôi xoài (160 THB) – Mae Varee

    Đây là quán xôi xoài nổi tiếng nhất Bangkok với vị trí Thonglor đắc địa. Thực tế họ đã từng mở cửa 24/7. Chúng tôi muốn thích Mae Varee rất nhiều. Tuy nhiên, so với 6 quán kể trên, món ăn ở đây chỉ dừng mức trung bình với giá thành khá đắt, khoảng 160 THB mà họ tính (đắt nhất trong danh sách này).

    quán xôi xoài Mae Varee
    Thông tin của quán xôi xoài Mae Varee
    + Địa chỉ: Số 1 Thonglor, Bangkok, Thái Lan
    + Số điện thoại: +66 2 392 4804
    + Thời gian mở cửa: 06:00 – 22:00 hàng ngày

    Bên cạnh các quán xôi ngoài được nêu trong danh sách, bạn nên thử bất kỳ gợi ý nào khác ở Bangkok. Nếu bạn đang tìm một nhà hàng ở khu vực Thonglor, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Je Meaw, nơi có chất lượng tốt hơn, giá rẻ hơn và cách Mae Varee chỉ một đoạn ngắn. 

    Gợi ý xem thêm:

    Gợi ý 18 quán ăn Bangkok ngon nức tiếng gần xa
    25 món ăn đường phố Thái Lan gây thương nhớ
    22 món chay Thái Lan nên thử khi đi du lịch

    NO COMMENTS

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here