15 nhà hàng ở Chiang Mai nổi tiếng

Bạn đang tìm kiếm nhà hàng ở Chiang Mai tốt nhất? Bài viết này sẽ đem tới một loạt các nhà hàng khác nhau tại Chiang Mai, từ huyền thoại đến tầm trung.

1. Khao Soy Maesai

Khi đến thăm Chiang Mai, thưởng thức đặc sản miền Bắc Thái Lan Khao Soi luôn nằm trong danh sách những việc phải làm. Và Khao Soi ở Khao Soy Maesai, theo ý kiến ​​của nhiều người, là món khao soi ngon nhất mà bạn có thể tìm thấy trong thành phố. 

Nhà hàng địa phương này là một trong những nhà hàng ở Chiang Mai nổi tiếng nhất, đặc biệt đông người địa phương ghé tới vào giờ ăn trưa. Có 4 phiên bản Khao Soi khác nhau là thịt bò, thịt lợn, chân gà và một lựa chọn ăn chay. Chính điều này làm cho Khao Soi trở nên ngon miệng hơn với hương vị đậm đà, phong phú hơn mọi nhà hàng Khao Soi ở Chiang Mai. 

Ngoài Khao Soi, nhà hàng ở Chiang Mai này có 4 món mì địa phương nổi tiếng khác nhau nhưng phần lớn du khách đến đây để ăn Khao Soi. 

Khao Soy Maesai nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 29/1 Ratchaphuek Road, Chang Phueak, Chiang Mai, Chiang Mai, Thailand
Điện thoại: 053 213 284
Thời gian mở cửa: 08:00 đến 16:00 hàng ngày, trừ chủ nhật

2. Huen Muan Jai

Nhà hàng Huen Muan Jai chuyên về các món ăn Thái truyền thống. Điều thú vị ở đây là thức ăn được phục vụ trong những bát nhỏ hơn, gần giống như tapas. Nhà hàng ở Chiang Mai này là nơi tuyệt vời để khám phá một số món ăn và hương vị của ẩm thực nổi tiếng miền Bắc Thái Lan. 

Vì lý do đó cùng thiết kế đẹp mắt mang đậm phong cách truyền thống miền Bắc Thái Lan, Huen Man Jai là một trong những nhà hàng ở Chiang Mai nổi tiếng nhất. Trên thực tế, nếu không đặt trước trong mùa cao điểm, bạn gần như sẽ phải xếp hàng dài chờ đợi. Nhưng một chuyến thăm đến Huen Muan Jai thực sự đáng giá.

Chúng tôi khuyên bạn nên thử ít nhất một trong những món ăn sau đây. Món ăn đầu tiên là Or Dep Muang (220 THB), món khai vị của miền Bắc Thái Lan. Đây là một món ăn hoàn hảo để thử nhiều hương vị độc đáo khác nhau. Món ăn thứ 2 là Khua Hor (80 THB). Món ăn cuối cùng chính là Gang Aom Moo (80 THB), món cà ri đỏ kiểu miền Bắc giống món súp hơn là cà ri nhưng có rất nhiều hương vị thơm ngon với các loại thảo mộc. 

Huen Muan Jai nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 24 Ratchaphuek Alley, Tambon Chang Phueak, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thái Lan
Điện thoại: 053 404 998
Thời gian mở cửa: 11:00-21:00 hàng ngày, trừ thứ 4

3. SP Chicken

SP Chicken là một nhà hàng ở Chiang Mai khá nhỏ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực địa phương tuyệt vời. Đúng như tên gọi, SP Chicken chuyên về… gà. Chính xác là gà nướng. Phía trước nhà hàng là lò nướng gà cho đến khi vàng nâu.

Một nửa phần gà quay chỉ tốn 90 THB và khi kết hợp với salad đu đủ (40 THB) cùng bia đá lạnh (70 THB), bạn sẽ có một bữa ăn tuyệt vời. Bên cạnh món gà quay đặc trưng, nhà hàng ở Chiang Mai SP Chicken còn phục vụ món bò nướng rất ngon (80 THB).  

SP Chicken nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 12 Samlan Rd Soi 1, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
Điện thoại: 080 500 5035
Thời gian mở cửa: 10:00-17:00 hàng ngày

4. The HOUSE by Ginger

HOUSE by Ginger là một nhà hàng ở Chiang Mai xinh đẹp, phục vụ các món ăn Thái đầy ấn tượng với các loại rau cây nhà lá vườn. Cả đồ ăn và nhà hàng đều trông tuyệt đẹp và chuyến thăm đến The HOUSE by Ginger là một trong những trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất mà thành phố mang lại. 

Mặc dù đắt hơn phần lớn các nhà hàng ở Chiang Mai được liệt kê trong bài viết này, nhưng một vài đô la mà bạn phải trả cũng rất xứng đáng. Chỉ cần nhìn những hình ảnh trên thực đơn, bạn chắc chắn sẽ thấy đói và tuyệt vời khi nếm thử. 

Một trong những món ăn được yêu thích tại đây là Bò hầm nước dừa với chanh (280 THB). Món cà ri này được thêm vào các loại thảo mộc thú vị và cân bằng với độ mịn sánh và chua. Một món ăn tuyệt vời khác là Sò điệp sốt Coconut-Chili (450 THB), được làm từ sò điệp tươi và nhiều loại gia vị. Các món ăn được đề xuất khác là Đĩa khai vị tổng hợp GINGER 7 Kafe (310 THB), Tom Yum Gung (295 THB), tôm chiên giòn và bánh cua (295 THB). 

The HOUSE by Ginger nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 199 Moonmuang Road, T.Sriphum, Chiang Mai, Thái Lan
Điện thoại: 053 287 681
Thời gian mở cửa: 10:00 – 23:00 hàng ngày

5. Thajene Chomchan

Với nhiều người, Thajene Chomchan là nhà hàng ở Chiang Mai chuyên về hải sản và xứng đáng có vị trí cao nhất. Nhà hàng mở cửa vào lúc 5 giờ chiều sau khi nhận được hải sản tươi sống hàng ngày và kể từ thời điểm đó, những người Thái đói bụng cũng như người nước ngoài bắt đầu tìm đến thưởng thức món hải sản sáng tạo của họ.

Thajene Chomchan có rất nhiều chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Nếu trời không quá ấm, khu vực bên ngoài bao quanh bởi cây cỏ là nơi tốt nhất để dùng bữa. Thực đơn của Thajene Chomchan rất đa dạng và giống như phần lớn các nhà hàng hải sản Thái Lan, các món hải sản đặc biệt chỉ có giới hạn. Ví dụ, món Tôm sông Nướng khổng lồ có giá 800 THB cho 2 con tôm to khổng lồ, rất đáng để thử.

Một lựa chọn hải sản tuyệt vời khác là cCá chẽm chiên giòn với nước mắm (390 THB), cá vược chiên giòn đẹp mắt với nước chấm chua chua cay cay. Để có lựa chọn vùng miền hơn, chúng tôi khuyên bạn nên thử món Nam Prik Pu Kai, món nhúng đặc trưng của miền Bắc Thái Lan với thịt cua và rau. 

Thajene Chomchan nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 104 / 8-9 Moo 2 Photharam Road Soi 2, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50300, Thái Lan
Điện thoại: 081 797 8790
Thời gian mở cửa: 17:00 – 00:00 hàng ngày

6. Kuay Jub Nam Kon

Kuay Jub Nam Kon là một nhà hàng ở Chiang Mai chuyên phục vụ Kuay Jub, loại phở cùng với thịt lợn giòn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng món thịt lợn giòn được liệt kê trong thực đơn nhỏ, thậm chí còn ngon hơn món súp đặc trưng. Thực tế người nước ngoài thường đánh giá cao thịt heo giòn hơn phở do họ không ăn ruột bên trong món phở. 

Thịt lợn giòn thực sự có lớp da giòn ở bên ngoài, nhưng thịt mềm mại ở bên trong. Bạn có thể gọi thịt heo chiên giòn với cơm hoặc không, sau đó rưới thêm nhiều nước sốt ngọt ngọt khi thưởng thức. Một đĩa thịt lợn, cơm và nước thịt thơm ngon chỉ có giá 60 THB. 

Kuay Jub Nam Kon nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 17/2 Jhaban Road, Si Pun, Chiang Mai, Thái Lan
Điện thoại: +66 86 923 6378
Thời gian mở cửa: 7:30 – 15:00 hàng ngày

7. Khao Soi Khun-Yai

Khao Soi Khun-Yai là một trong những nhà hàng ở Chiang Mai có món Khao Soi ngon nhất. Khi tìm kiếm nhanh trên internet, bạn sẽ thấy nhà hàng này luôn chiếm vị trí số 1 hoặc số 2 khi phục vụ món Khao Soi ngon nhất, vì vậy bạn nên ghé thăm Khao Soi Khun-Yai. 

Nhà hàng ở Chiang Mai này chỉ mở cửa từ 10:00-14:00 và đóng cửa vào Chủ Nhật. Khao Soi Khun-Yai nổi tiếng đến mức đôi khi món cà ri này bán hết trước giờ đóng cửa. Lý do chính khiến mọi người ghé thăm nơi này rõ ràng là vì Khao Soi (40-60 THB), nhưng có 2 món ăn rất phổ biến khác cũng có sẵn, đó là mì cay (40-50 THB) và Phở (30 THB). 

Khao Soi Khun-Yai nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 8 Sri Poom Road, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan
Điện thoại: 086 712 4314
Thời gian mở cửa: 10:30 – 14:00 hàng ngày, trừ chủ nhật

8. Pakorn’s Kitchen

Pakorn’s Kitchen là một trong những nhà hàng ở Chiang Mai được yêu thích nhất bởi các món cà ri ấn tượng. Mặc dù thực đơn tại đây có tới 22 trang với đầy đủ các món ăn Thái cổ điển như Laab, Pad Kra Pao và cơm chiên, món mỳ nấu sốt Tom yum Kung (120 THB) hoặc món cà ri gà Massaman (150 THB). Thịt bò Khao Soi (80 THB) cùng phần kem béo ngậy cũng rất đáng để thử. 

Pakorn's Kitchen
Địa chỉ: 35/4 Sridonchai Road, Tambon Chang Khlan, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thái Lan
Điện thoại: 099 908 2243
Thời gian mở cửa: 10:00 – 23:00 thứ 2-7, 11:30-23:00 chủ nhật 

9. Tong Tem Toh

Tong Tem Toh là một nhà hàng ở Chiang Mai chuyên về các món ăn miền Bắc Thái Lan và là một địa điểm dùng bữa cực kỳ nổi tiếng. Trước khi đi sâu vào những món ăn được đề xuất nhiều nhất, thật tốt khi biết rằng Tong Tem Toh là một nhà hàng ở Chiang Mai thời thượng hơn so với các nhà hàng món ăn miền Bắc Thái Lan. Vì lý do đó, nó thu hút các thế hệ trẻ của Thái. 

Thực đơn ở Tong Tem Toh khá phong phú với 25 món ăn độc đáo khác nhau và bạn sẽ không dễ dàng tìm thấy ở những nơi khác trên đất nước Thái Lan. Chúng tôi khuyên bạn nên thử ít nhất một trong những món ăn sau đây.

Lựa chọn phổ biến nhất tại Tong Tem Toh là Hors D’Oeuvre kiểu Bắc Thái Lan  (173 THB), một đĩa thức ăn với nhiều loại nước chấm, rau và thịt. Khi nhúng các loại rau vào nước sốt cay và cá bống, bạn sẽ nếm được hương vị thực sự bùng nổ trong khoang miệng. Các loại thịt có trong món ăn bao gồm cả xúc xích Chiang Mai và thịt lợn giòn tạo nên kết cấu đặc biệt cho món ăn. 

Một món ăn tuyệt vời khác ở nhà hàng ở Chiang Mai này mà bạn nên thử là Cà ri thịt lợn kiểu Miến Điện (73 THB), một món cà ri ngon với thịt lợn siêu mềm và tan trong miệng. Các món ăn phổ biến khác là Lá yam chiên trứng (83 THB), Thịt heo tẩm nước mắm (72 THB) và Soup Choy kiểu Bắc Thái Lan (73 THB). 

Tong Tem Toh nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 11 Nimman Haeminda Soi 13, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thailand
Điện thoại: 053 894 701
Thời gian mở cửa: 7:30 – 21:00 hàng ngày

10. Kiet Ocha Khao Man Kai

Kiet Ocha Khao Man Kai là nhà hàng ở Chiang Mai bạn nên ghé thăm nếu đang thèm món Khao Man Kai, phiên bản cơm gà Hải Nam của Thái Lan. Đây là món ăn đường phố phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp đất nước. Gà được phục vụ với loại cơm dẻo thơm thay vì cơm thông thường. 

Và phần ngon nhất của Khao Man Kai là nước sốt gừng. Tại Kiet Ocha Khao Man Kai, bạn cũng có thể tìm thấy gà rán dùng với cơm (40 THB), đây là một sự thay thế tuyệt vời cho gà hấp dùng với cơm (40 THB) nếu bạn đang tìm kiếm hương vị thơm ngon hơn cùng kết cấu giòn. Nhà hàng này là nơi hoàn hảo cho một bữa ăn nhanh nhưng siêu ngon. 

Kiet Ocha Khao Man Kai nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 41-43 Intrawarorot Road, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
Điện thoại: 053 327 263
Thời gian mở cửa: 6:00 – 15:00 hàng ngày

11. Lert Ros

Lert Ros là một trong những nhà hàng ở Chiang Mai nổi tiếng nhất vì nó phục vụ các món ăn Thái Lan tuyệt vời, giá cả phải chăng, hương vị hấp dẫn cả người Thái cũng như người nước ngoài. Lert Ros nổi tiếng đến mức du khách thường phải xếp hàng chờ mới có được chỗ ngồi. 

Điều giúp cho Lert Ros trở nên đặc biệt là 3 đặc sản bạn không thể tìm thấy ở những nơi khác. Đặc sản đầu tiên là cá diêu hồng nướng muối (Pla-Pao) chỉ có giá 140 THB. Đúng vậy, cả một con cá chỉ có 140 THB. Trước cửa nhà hàng, các nhân viên đang chuẩn bị lượng lớn cá nướng khi các khách hàng gọi món ăn nổi tiếng này. 

Đặc sản thứ 2 tại Lert Ros là cà ri heo đựng trong lá chuối (40 THB), một món ăn ngon mà rẻ đến nỗi bạn không thể không gọi! Đặc sản cuối cùng là bò nướng sốt cay (70 THB), một món ăn mặn tuyệt vời kết hợp hoàn hảo với bia lạnh và salad đu đủ (30 THB). Nhà hàng trông không hấp dẫn với nội thất lỗi thời, nhưng đừng đánh giá chất lượng qua thiết kế bên ngoài bởi đồ ăn thực sự hấp dẫn.  

Lert Ros nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 18/4 Rachadamnoen Road, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100
Điện thoại: 065 225 9555
Thời gian mở cửa: 12:00 – 21:00 hàng ngày

12. Cherng Doi Roast Chicken

Nhà hàng SP Chicken phục vụ món gà quay ngon nhất ở Chiang Mai nhưng vẫn có một đối thủ khác là Cherng Doi Roast Chicken. Sự khác biệt giữa 2 địa điểm cực kỳ nổi tiếng này là gà ở Cherng Doi Roast Chicken được quay chậm, có kết cấu khác biệt và mềm hơn một chút. 

Tương tự như SP Chicken, bạn nên gọi gà quay với gỏi đu đủ vì đây là sự kết hợp hoàn hảo. Một phần gọi là Kai Yang (gà quay) có giá 85 THB và một đĩa Som Tam Thai có giá 40 THB. Có những lựa chọn Isaan khác ở đây cũng như nếu bạn có thể ăn cay. Kaduk-Om Tom Makan (75 THB) là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất, đó là một món canh chua cay với thịt lợn. Hãy nhớ rằng súp khá cay!

Cherng Doi Roast Chicken nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 2/8 Suk Kasame Road, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
Điện thoại: 081 881 1407
Thời gian mở cửa: 11:00-22:00 hàng ngày, trừ thứ 2

13. Kao Soy Nimman

Kao Soy Nimman là nhà hàng ở Chiang Mai nổi tiếng với Khao Soi (79 THB), đặc biệt là Kao Soy Super Bowl (169 THB) bao gồm hải sản, thịt lợn quay và xúc xích Chiang Mai. Nhưng cũng có những món ăn miền Bắc Thái rất ngon khác cũng có thể tìm thấy ở đây. 

Một trong những món ăn Bắc Thái đặc sắc này là Larb Moo (99 THB), phiên bản Bắc Thái của món Laab cổ điển. Điều đó nghĩa là gì? Laab ở miền Bắc nhiều và thơm hơn món Laab mà bạn tìm thấy ở những nơi khác tại Thái Lan. 

Một lựa chọn khác là Nam Ngeaw, một loại cà ri cay cực kỳ phổ biến tại miền Bắc Thái Lan. Tại Kao Soy Nimman, cà ri được phục vụ riêng với mì, dưa chua và thịt heo quay giòn. Món ăn cuối cùng được đề xuất là Hors d’Oeuvre Muang (259 THB), một đĩa khai vị với các loại rau, xúc xích khác nhau và 2 món nhúng cá bống. Ngon tuyệt! 

Kao Soy Nimman nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: Nimmana Haeminda Road Soi 7, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200
Điện thoại: 053 894 881
Thời gian mở cửa: 11:00 – 20:00 hàng ngày

14. Nhà hàng Paak Dang Riverside

Paak Dang Riverside được ví như Thajene Chomchan trong số những nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất ở Chiang Mai. Các lựa chọn thực phẩm tương tự nhau và điều tốt về nhà hàng Paak Dang Riverside là tầm nhìn hướng ra sông. 

Thực đơn tại đây ít hơn một chút so với Thajene Chomchan, nhưng cả 2 đều có giá tương đương. Một trong những điểm nổi bật trong thực đơn là cà ri Phad Pong với cua lột (450 THB). Đây là món cà ri cua ngon mà bạn có thể ăn cả vỏ. Mặc dù món ăn được phục vụ với nhiều ớt nhưng cà ri không hề cay chút nào và là một trong những món Thái nhất định phải thử. Một món hải sản tuyệt vời khác là Tom Yum Seafood (350 THB), một phần lớn súp tom yum kem với nhiều loại hải sản bao gồm trai, mực và tôm. 

Một món phải đặt hàng là bánh phồng tôm chiên giòn với salad bưởi (180 THB). Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh tôm chiên giòn với nước sốt chua chua cay cay. Nếu bạn đang tìm kiếm những món hải sản tuyệt vời kết hợp với tầm nhìn đẹp ra ven sông, nhà hàng Paak Dang Riverside là nơi bạn nên đến. 

Paak Dang Riverside  nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: 46/1 Wang Sing Kam Road, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thái Lan
Điện thoại: 094 629 1319
Thời gian mở cửa: 17:00 – 22:30 hàng ngày

15. Khao Kha Moo Chang Phueak

Một trong địa điểm ở Chiang Mai nổi tiếng với đồ ăn đường phố là Khao Kha Moo Chang Phueak. Hàng ngày vào lúc 5 giờ, xe hàng của cô chủ lại mở cửa và kể từ thời điểm đó, cả người dân địa phương là người nước ngoài đều thưởng thức một đĩa chân giò hầm với cơm (30 THB). Món ăn Thái không cay này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị ngọt và mặn, bạn không thể tìm thấy phiên bản nào ngon hơn ở Chiang Mai so với ở Khao Kha Moo Chang Phueak. 

Hãy nhớ rằng thịt lợn hầm được ăn kèm với da lợn, nguyên liệu không phải người nước ngoài nào cũng thích. Một món ăn cực kỳ phổ biến nhưng cũng không kém phần mạo hiểm khác là lòng heo hầm (50 THB), một món ngon đối với nhiều người Thái. 

Khao Kha Moo Chang Phueak nhà hàng ở Chiang Mai
Địa chỉ: Thanon Manee Nop Parat, Amphoe Mueang, Chiang Mai, Thái Lan
Điện thoại: 081 366 2969
Thời gian mở cửa: 17:00 – 22:00 hàng ngày

Gợi ý xem thêm:

18 hoạt động giải trí và vui chơi tốt nhất khi du lịch Chiang Mai về đêm
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai: Đi đâu? Ăn gì?
Khám phá 7 ngôi chùa ở Chiang Mai cổ kính và nổi tiếng nhất
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here