Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun – Hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang

Hòn Mun luôn là một cái tên nổi bật trong bản đồ du lịch của Nha Trang. Được mệnh danh là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất tại thành phố biển, Hòn Mun luôn có một sức hút bất tận với du khách. Biển xanh như ngọc, mây trắng như bông và một quần thể sinh vật biển đặc sắc là những điều mà người ta luôn nhắc về Hòn Mun. Cùng Vivu trải nghiệm kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun ngay sau đây bạn nhé!

Đảo Hòn Mun nhìn từ trên cao

Đảo Hòn Mun ở đâu?

Được mệnh danh là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất của vùng biển Nha Trang, hòn Mun nằm về phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên, nơi có hồ cá Trí Nguyên, cách cảng cầu Đá 10km về phía nam. Không chỉ hấp dẫn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hòn Mun còn được nhiều người biết đến với danh xưng thủy cung giàu có nhất ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây được đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển và là khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất ở Việt Nam.

Làn nước xanh như ngọc

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Hòn Mun

Được biết đến là vùng đất đầy nắng gió, thời tiết ôn hòa nên bạn có thể đến thăm hòn Mun bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo phần đông du khách và kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun thì từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm lý tưởng để du lịch hòn Mun. Đặc biệt, thời tiết tháng 8 ánh nắng chan hòa, mát mẻ sẽ rất thích hợp cho việc vui chơi.

Hòn Mun rạng ngời trong mùa hè đầy nắng

Di chuyển đến đảo Hòn Mun như thế nào?

  • Máy bay

Bạn có thể book vé máy bay đến Nha Trang của các hãng Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar. Có rất nhiều chuyến bay trong nước có thể giúp bạn tới đây. Nếu có kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ của các hãng bay này bạn sẽ tiết kiệm được một chi phí đáng kể đấy.

  • Tàu hỏa

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn một chút bạn có thể lựa chọn tàu hỏa. Tàu hỏa sẽ đưa bạn đến ga Nha Trang, từ đây bạn sẽ phải tiếp tục di chuyển để tới hòn Mun, đây cũng là một kinh nghiệm du lịch Đảo Hòn Mun rất thú vị.

  • Xe khách

Tại Hà Nội, bạn nên lựa chọn đi xe khách Hoàng Long để đến Nha Trang với giá khoảng 520.000 đồng đến 620.000 đồng. Tại Sài Gòn các bạn có nhiều lựa chọn hơn như Phương Trang, Phương Nam, Minh Dũng…

  • Di chuyển từ trung tâm thành phố

Dù đi bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách thì sau khi xuống bến bạn sẽ phải di chuyển đến khu cảng Cầu Đá. Nếu xuất phát từ trung tâm Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô, taxi đến cảng để đi Hòn Mun. Tới đây bạn tiếp tục đi ca nô hoặc đi tàu để đến hòn Mun. Đương nhiên là nếu bạn đi bằng cano thì bạn sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển.

Đi thuyền ra đảo cũng là một trải nghiệm rất thú vị

Xem thêm: TOP 12 địa điểm du lịch Nha Trang chất nhất 2022 (phần 1)

Vẻ đẹp rạng ngời của đảo Hòn Mun

Cái tên hòn Mun được bắt nguồn từ màu đen như gỗ mun của những mỏm đá đá nhô cao, dựng đứng vô cùng hiểm trở bên trong các hang động. Bức tranh thiên nhiên hòn Mun là sự hài hòa giữa sắc xanh của biển và sắc xanh của cây đem đến cho khách tham quan một cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Quần thể san hô rạng ngời

Và còn có biết bao điều lý thú, kì diệu ẩn dưới đáy đại dương bao la đang chờ đợi bạn khám phá. Với hơn 1500 loài san hô và sinh vật biển, mỗi loài đều khoác trên mình một vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và muốn khám phá cho bằng hết. Cũng bởi nguồn tài nguyên giàu có và phong phú này mà nơi đây đã trở thành nơi nghiên cứu, quan sát, là điểm đến yêu thích của rất nhiều nhà nghiên cứu sinh vật biển, nhà hải dương học và cả những du khách đam mê tìm hiểu những điều bí ẩn dưới đáy đại dương.

Hoạt động du lịch nổi bật tại Hòn Mun

Tắm biển

Đến hòn Mun chắc chắn bạn sẽ không cưỡng lại được trước sự mời gọi của biển cả bao la. Được đắm mình dưới làn nước xanh mát trong vòng tay của biển, bạn sẽ quên đi hết mọi mệt nhọc, buồn phiền. Vào mỗi buổi sáng sớm, bạn có thể phơi mình trên bãi cát trắng để tắm nắng hay tận hưởng không gian yên bình và thư giãn.

Đắm mình trong làn nước xanh như ngọc

Lặn biển

Với hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú, lặn biển sẽ là một lựa chọn chính xác cho những bạn đam mê khám phá đáy đại dương. Với những bạn biết lặn biển, các bạn có thể lặn xuống độ sâu 18m để chiêm ngưỡng, khám phá rất nhiều hang động kỳ bí dưới đáy biển. Các hang động ấy là nơi trú ngụ của rất nhiều loài sinh vật biển như cá đuối, tôm hùm, mực. Càng vào sâu bên trong hang không gian sẽ càng trở nên tối tăm và bạn sẽ phải sử dụng đèn để quan sát. Hãy nhớ note lại thật nhiều kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun để có một trải nghiệm lặn biển thực sự ý nghĩa bạn nhé!

Lặn biển khám phá rặng san hô đồ sộ

Nhảy dù

Một bộ môn lý tưởng dành cho những du khách đam mê sự mạo hiểm và cảm giác mạnh, đó là nhảy dù. Tham gia trò chơi, bạn sẽ được cảm nhận cảm giác lần đầu tiên được sải cánh giữa không trung cùng đàn chim biển, ngắm nhìn toàn bộ biển đảo từ trên cao. Có một sự kích thích và sảng khoái không hề nhẹ đối với người chơi.

Nhảy dù trên biển

Đi thuyền đáy kính

Nếu như lặn biển bạn có thể khám phá, quan sát trực tiếp thế giới bí ẩn dưới đáy đại dương thì đi tàu đáy kính bạn sẽ chỉ được chiêm ngưỡng gián tiếp qua lớp kính của tàu. Nhưng dù lựa chọn phương án nào thì bạn cũng có thể thấy được vẻ đẹp rực rỡ của những rặng san hô đầy màu sắc, những đàn cá con tung tăng bơi lội. Đây chắc chắn là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời đối với bạn.

Đi thuyền đáy kính

Không khó để tìm sự thơ mộng và yên bình ở một thành phố vốn được biết đến như một nơi năng động và rạng rỡ như Nha Trang. Hy vọng rằng kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun của Vivu sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa và nhiều trải nghiệm nhất!

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here