Tìm tới nơi đất trời hoà hợp – đỉnh Ky Quan San hùng vĩ!

Biển sâu, sông rộng, trời đất bao la vốn là những nơi mà người trẻ đam mê chinh phục. Thật là phí hoài nếu trong những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ, chúng ta không ghi dấu chân mình lên những đỉnh cao mới phải không? Hôm nay, Vivu đồng hành cùng bạn chinh phục một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam – Ky Quan San. Chinh phục Ky Quan San và leo lên đỉnh của mây, của núi, của cả đất trời rộng lớn – bạn đã sẵn sàng vượt đỉnh Ky Quan San cùng Vivu chưa?

Đỉnh Ky Quan San hùng vĩ.

Một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Đỉnh Ky Quan San – một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam được những người đam mêm khám phá gọi bằng cái tên khá thơ mộng: Bạch Mộc Lương Tử. Tuy nhiên, Ky Quan San (Ko Kouan Chan) mới là tên chính thức của dãy núi này. Đây đồng thời là ranh giới tự nhiên phân chia hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Du khách có thể lựa chọn khởi hành từ một trong hai địa phương này, nhưng phổ biến nhất là cung xuất phát từ xã Sàng Ma Sáo, Bát Xát, Lào Cai.

Dân trekking thứ thiệt xem Ky Quan San như là một dấu mốc đáng nhớ để chinh phục

Ky Quan San có độ cao 3.046m so với mực nước biển. Cả bốn ngọn núi cao nhất Việt Nam, trong đó có đỉnh Ky Quan San đều nằm ở địa phận hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Con đường từ điểm bắt đầu cuộc hành trình – bản Sàng Ma Sáo lên núi Ky Quan San dài 34km nhưng càng lên cao, độ dốc càng lớn, thậm chí có những đoạn dốc dựng ngược kéo dài khiến nhiều người muốn bỏ cuộc giữa chừng. Phần lớn thời gian trong năm, mây mù bao phủ Ky Quan San, không khí lạnh, ẩm ướt khiến đường trơn trượt, khó đi. Bởi vậy, nếu chinh phục được Ky Quan San, bạn thực sự là một trekker thứ thiệt đấy!

Biển mây vần vũ trên một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Khung cảnh hùng vĩ cùng thảm thực vật rạng rỡ

Ky Quan San đẹp đến ngây ngất suốt bốn mùa. Chinh phục đỉnh Ky Quan San vào tháng 5, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang của người Mông vào mùa nước đổ. Các gia đình Mông lúc này phát quang các thửa ruộng, dẫn nước từ suối về và gieo mạ. Trên đường, khung cảnh ruộng bậc thang sớm nhường chỗ cho những con dốc nhỏ hẹp len lỏi giữa rừng cây. Con đường mòn dẫn lên đỉnh Ky Quan San được khai phá vào năm 2012, toàn bộ là dốc đất và các vách đá cheo leo thử thách thể lực con người.

Hoàng hôn huy hoàng trên đỉnh Ky Quan San

Vào mùa lúa chín, đường lên Ky Quan San lại nhuộm một sắc vàng ruộm sáng ngời. Thật khó để kiềm lòng lại trước sự hùng vĩ của thiên nhiên, nơi mà đất trời và con người thực sự trở nên dung hợp. Mỗi mùa, thảm thực vật tại Ky Quan San cũng thay đổi như một dàn nhạc giao hưởng êm đềm, nhẹ nhàng, ve vuốt du khách trong suốt hành trình chinh phục đỉnh núi đồ sộ này.

Thảm thực vật phong phú trên suốt dọc đường đi

Địa y trắng xuất hiện nhiều trên đường mòn dẫn lên đỉnh núi, thường mọc trên những thân cây mục nằm rải rác trong rừng. Hoa cẩm tú cầu núi mọc dại trên dãy Ky Quan San ở độ cao 2.000 m. Dương xỉ, rêu, cây đỗ quyên và tre mọc rải rác điểm xuyết trên khắp đường đi, tất cả tạo nên một bức tranh khó lòng cưỡng lại.

Mùa đông, sương giá bao phủ trên Ky Quan San

Sống lưng khủng long nổi tiếng trên đỉnh Ky Quan San

Giữa trời mây bao la tại đỉnh Ky Quan San là một dải “sống lưng khủng long” nổi tiếng. “Sống lưng khủng long” nằm ở độ cao 2.600 m. Đỉnh Ky Quan San cao 3.046 m bị che khuất bởi những dãy núi trùng điệp của huyện Bát Xát và chỉ thấy được khi leo đến dải sống lưng hùng vĩ này. Có thể nói rằng đây là phần thưởng thực sự xứng đáng cho hành trình chinh phục Ky Quan San của bạn. Sống lưng khủng long hiện ra giữa trời mây hùng vĩ và huy hoàng. Rải bước trên đoạn đường ấy, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên đối với du khách.

Sống lưng khủng long nổi lên giữa đất trời
Được dạo bước trên sống lưng khủng long là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ đam mê chinh phục

Một số lưu ý khi chinh phục Ky Quan San

Xuất phát và di chuyển

Để bắt đầu hành trình chinh phục Ky Quan San, du khách có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án di chuyển như sau:

  •  Xuất phát từ bản Dền Sung, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu mất khoảng 4 ngày 3 đêm. Đi xe khách từ Hà Nội đến TP Lai Châu, sau đó thuê xe máy đi khoảng 40km đến địa điểm leo (bản Dền Sung).
  • Xuất phát từ bản Kì Quan San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai mất khoảng 3 ngày 2 đêm. Đi xe khách từ Hà Nội Đến Sa Pa, sau đó thuê xe máy hoặc ôtô đến bản Kì Quan San, cách Sa Pa khoảng 50km.
Đỉnh núi mơ ước của bất kỳ ai muốn chinh phục

Một số lưu ý

  • Lên lịch trình cụ thể và tính toán kỹ thời gian. Liên hệ trước với người dẫn đường, chỗ thuê xe máy và đặt trước vé xe khách, vé tàu cả hai chiều.
  • Nên đi theo nhóm, tốt nhất là với bạn bè có sức khỏe và cố gắng rèn luyện trước khi tham gia leo núi.
  • Thời tiết trên núi rất lạnh, cần chuẩn bị nhiều quần áo, khăn, găng tay, tất, túi ngủ, miếng dán nhiệt và thảm cách nhiệt trải nền khi ngủ.
Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ cho hành trình chinh phục Ky Quan San nhé

Xem thêm: CUNG ĐƯỜNG TÀ NĂNG – PHAN DŨNG: CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Bạn còn chờ gì nữa, mau mau chuẩn bị hành lý để chinh phục đỉnh núi hùng vĩ này thôi. Đường lên Ky Quan San hiểm trở, khó khăn, nhưng Vivu tin rằng phần thưởng sẽ xứng đáng với nỗ lực mà chúng ta bỏ ra.

 

Dương Minh
Dương Minhhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here