Check-in tại 5 nhà thờ màu hồng đẹp đốn tim

Không chỉ hoành tráng, những nhà thờ dưới đây còn gây ấn tượng mạnh mẽ với tông hồng bắt mắt. Đó cũng là lý do nhà thờ màu hồng “vượt mặt” nhiều địa danh trở thành thánh địa sống ảo bậc nhất. 

Nhà Thờ Tân Định (Sài Gòn)


Nhà thờ Tân Định hay nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu là địa điểm thu hút cả khách du lịch nội địa và nước ngoài. Khi nói tới nhà thờ màu hồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tòa thờ nằm chính giữa lòng Sài Gòn đó. 

Được xây dựng vào năm 1870, tòa thờ Tân Định hiện là 1 trong những nhà thờ cổ nhất thành phố. Vào năm 1929, nhà thờ được sơn sửa tháp chuông và cơi nới thêm diện diện. Kiến trúc nơi đây mang đậm chất Roma độc đáo tỏa sáng lộng lẫy sắc hồng dưới nắng Sài Gòn. 

Đứng từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng ngay tòa thờ chính với 2 tòa tháp phụ. 2 bên tháp là 2 dãy hàng lang mái vòm dựng vảy cá với họa tiết hoa lá, tượng thiên thần đẹp mắt. Điểm nổi bật nhất chính là cây tháng gia cao tới 3m trên đỉnh tháp. 2 bên tháp phụ đục thêm lỗ thông gió đầy duyên dáng.  

Càng đi vào sâu du khách sẽ càng trở nên choáng ngợp bởi kiến trúc Gothic dẫn. Hầu hết bàn thờ được tạo nên từ đá quý Italia. Hàng cột bên trái được tạc tượng Thánh nữ trong khi hàng cột bên phải là tượng Thánh Nam. 

Trong tòa tháp nhà thờ màu hồng tại Sài Gòn đặt 5 quả chuông 5.5 tấn. Tất cả tạo nên tổng thể kiến trúc tinh xảo, nổi bật. Ngắm nhìn hoàng hôn xa dần, bạn có thể thả hồn vào tiếng chuông vang dội theo từng hồi. Giữa chốn đô thị náo nhiệt, đây quả thực là giây phút yên bình hiếm có. 

  • Địa chỉ: Số 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Nhà thờ Domaine de Marie (Đà Lạt)


Tọa lạc trên đồi hoa anh đào, nhà thờ Domaine de Marie hay nhà thờ Mai Anh được xây dựng từ năm 1940-1944. Tòa thờ là sự kết hợp độc đáo giữa cổ điển phương Tây với phong cách dân gian Việt Nam. Giữa cái tiết trời se lạnh, nhà thờ màu hồng đậm bừng sáng hoa cánh hoa đào. 

Tòa thờ này là nơi cư trú của Nữ Tu Bác Ái. Những nữ tu cũng hay đan len thành khăn quàng, áo bán cho khách du lịch. Do đó, nhiều người gọi nơi đây với cái tên gần gũi là nhà thờ Đà Lạt bán áo len. 

Đặc biệt, khuôn viên nhà thờ còn nổi bật với nhiều sắc hoa như cẩm tú cầu, hải tiên, mâm xôi,… Tiền đình nhà thờ có hình tam giác cân, đỉnh gắn thánh giá. Mặt trước tạc thêm ô cửa sổ hình giáo mác đẹp mắt. 

Mái của nhà thờ có hình dạng giống như những ngôi nhà rông của người dân tộc ở Tây Nguyên. Mái có độ dốc khá lớn, những hệ vì kèo gỗ được chế tạo một cách tinh tế khiến không gian trong nhà thờ thêm trang trọng.

Nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt tổ chức giờ lễ vào 5 giờ 15 chiều ngày thường. Vào chủ nhật, giờ lễ được điều chỉnh là 5 giờ sáng và 4 giờ 30 chiều.

  • Địa chỉ: Hẻm 6 Mai Anh, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. 

Nhà thờ Nghĩa Thành (Nghệ An)


Trên mạng xã hội, nhà thờ màu hồng tại Nghệ An đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Trong đó, giáo xứ Nghĩa Thành nằm trong một trong những giáo xứ thu hút con chiên nhiều nhất khu vực. Do cách nhà thờ Xuân Yên không xa, du khách có thể ghé qua check-in tại hai thánh đường rực rỡ này. 

Trước đây nhà thờ Nghĩa Thành được sơn lớp vàng nhạt phổ biến. Trong quá trình cải tạo người ta đã khoác nên nhà thờ màu hồng nổi bật. Đây chính là điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm nơi đây. 

Nhà thờ Nghĩa Thành, nhà thờ Tân Thành và nhà thờ Xuân Yến đã tạo nên bộ 3 giáo đường rực rỡ giữa trung tâm xứ Nghệ. Chỉ cận đứng cạnh màu hồng mộng mơ này, bạn đã có ngay được bức ảnh ngàn like cho trang cá nhân của mình đấy. 

  • Địa chỉ: Xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Nhà thờ Con Gà (Đà Nẵng)


Nhà thờ Con Gà, nhà thờ Tourane, nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu hay nhà thờ chính tòa Đà Nẵng là nhà thờ màu hồng tại Đà Nẵng cực kỳ nổi tiếng. Tên gọi này xuất phát từ tượng gà màu xám trên nhà nhà. 

Tượng gà này vừa được xem là linh vật vừa như đài dự báo thời tiết. Theo người dân địa phương, gà quay hướng nào là nơi đó thời tiết thuận hòa. Thực tế, người ta thiết kế con gà đó quay theo hướng gió để tránh sức gió ép hỏng tượng. 

Nơi đây mang mang vẻ đẹp cổ kính đậm chất Pháp. Nhà thờ màu hồng tại Đà Nẵng này mang đậm nét đặc trưng của không gian tôn giáo Gothic như mái vòm cao, cửa hình trám, cửa lắp kính họa hình Kinh thánh,… 

Các hàng cột dọc nhà thờ được chạm khắc trang nghiêm, tinh tế. Ngoài ra, sau tòa thờ có tượng Đức Mẹ được đặt trong hàng đá mô phỏng hang Lourdes tại Pháp. Tất cả cách bài trí này đã tôn lên cảm giác bình yên, tĩnh tại cho mỗi du khách đến đây tham quan và cầu nguyện.

  • Địa chỉ: 156 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Nhà thờ Mỹ Thạnh (An Giang)


Nhà thờ Mỹ Thạnh nằm cạnh Bến phà Vàm Cống, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, giáp bắc Cần Thơ. Giáo xứ Mỹ Thạnh trước được gọi bằng khá nhiều cái tên như Thanh Tâm, Mỹ Thới, Vàm Cống và Cầu Bắc. 

Nhà thờ màu hồng tại An Giang này được xây trên thuở đất 10.000m2. Sau bao vất vả, Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu và Quý Cha đã tổ chức thánh lễ đồng tế mừng nhà thờ mới  dưới sự hân hoan của người dân vào năm 2016. 

Tòa thờ mang đậm phong cách Tây Âu với mái vòm cao nhọn, cửa ra vào hình trám đặc trưng. Ngoài việc cầu nguyện, các bạn trẻ và khách du lịch cũng có thể tới đây để check-in hoặc đơn giản là tận hưởng không gian yên bình, tĩnh tại.

  • Địa chỉ: 35 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Thạnh, Thành phố Long Xuyên, An Giang

Gợi ý xem thêm:

Check-in mỏi tay với 7 con hẻm sống ảo hot nhất Việt Nam
Những cung đường sắt chụp ảnh đẹp nhất Việt Nam
Lò gạch cũ Hội An: Địa điểm check-in đẹp như cổ tích

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here