Làng Vũ Thị lung linh với view ngắm thành phố Đà Lạt cực đẹp

Nhắc tới Đà Lạt thì tới mê man là địa điểm đẹp để tham quan, trong đó có Làng Vũ Thị Đà Lạt. Địa điểm mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Cái tên này giống như trong câu chuyện ngày xưa về ngôi làng có nhiều điển tích thú vị. Vậy làm sao lại có quán cafe farmstay tên hay vậy? Chúng ta cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây cùng VIVU nhé!

Làng Vũ Thị ở đâu?

Địa chỉ: Phường 11, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: tự do

Giá vé: khoảng 40.000/người

Đà Lạt đúng chuẩn thành phố du lịch nên các quán cafe mọc lên rất nhiều. Có cả những quán mô hình truyền thống và có những quán nằm ở giữa núi rừng. Và mới đây ra mắt một quán cafe kết hợp dịch vụ farmstay thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. 

lang-vu-dthi-da-lat

Cảm giác thưởng thức tách cafe nóng thơm nức, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rộng lớn cực kỳ lãng mạn. Đặc biệt bạn có thể săn mây trên cây cầu mới được thiết kế công phu. Những thước phim, bức hình đẹp độc lạ made in chính bạn sẽ ra đời tại đây. Chia sẻ ảnh chụp ở làng Vũ Thị lên facebook, instagram chỉ có thu nghìn like thôi.

View ngắm cảnh từ trên cao, góc ngồi thưởng thức cafe siêu đẹp. Gió thổi mát lạnh luôn là điểm cộng to đùng khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên phải đến bằng được. Chủ quán cũng tên là Vũ, vốn là người vui vẻ, sáng tạo. Nên đệm luôn chữ Thị cho tạo điểm nhấn đặc biệt. Cái tên Làng Vũ Thị ra đời là thế và ngay lập tức trở thành cơn sốt, cái tên này cũng khiến người ta dễ nhớ khó quên.

Mô hình hoàn toàn mới cafe kết hợp farmstay

CỞ đây có view ngắm cafe từ trên cao vô cùng cuốn hút, đặc biệt vào buổi tối. 

Farmstay là gì bạn biết chưa? Không giống homestay đâu nha, nếu bạn lựa chọn farmstay thì sẽ thực sự hòa mình vào thiên nhiên bình yên. Hít thở không khí trong lành. Cả một nông trại rộng lớn siêu đẹp có nhiều hoạt động hấp dẫn. Ví dụ như trồng trọt, hái rau, làm củ quả. Thanh cảnh dạo bước ngắm hoa theo mùa, đủ các loài đẹp nức nở.

vu-thi-buoi-toi

Dự án sắp tới của quán là để khách tới trải nghiệm trồng trọt, gieo hạt giống. Cuốc đất, trồng rau, thu hoạch rau củ quả. Mọi thứ đều tự tay làm, nguyên liệu organic không phân bón, không hóa chất, thực phẩm sạch hoàn toàn. Nhiều loại nước ép làm từ nguyên liệu lấy ở trang trại tươi ngon, bổ dưỡng.

lang-vu-thi

Xem thêm: Làng Thổ Hà Bắc Giang – làng quê thắm đượm tinh hoa Việt

Hướng dẫn đường đi tới Làng Vũ Thị Đà Lạt

Làng Vũ Thị Coffee & Farmstay cách trung tâm thành phố cũng tương đối xa. Nhưng đến rồi thì vẻ đẹp và sự thú vị sẽ khiến bạn hết mệt và quay lại tung tăng ngay. Cụ thể: Các bạn xuất phát từ vị trí quảng trường Lâm Viên đi về phía Đông tới đường Hồ Tùng Mậu qua vòng xuyến. Bạn sẽ chọn đi theo lối ra thứ 3 vào Trần Hưng Đạo thêm 1.4km. Sau đó lại tiếp tục đi thẳng vào đường Hùng Vương. Chạy xe khoảng 4.5km nữa về phía bên trái thấy có biển hiệu Làng Vũ Thị. Bạn cứ thế đi xuống dốc là tới quán ngay thôi. 

Khám phá Làng Vũ Thị mới toanh ở Đà Lạt

Làng Vũ Thị là một địa điểm mới toanh độc đáo từ tên gọi tới kết cấu, cách trang trí và menu. Đầu tiên phải nói tới thiết kế đúng kiểu ngôi làng giản dị. Vật liệu xây dựng hoàn toàn từ tự nhiên không sử dụng bê tông. Các vật liệu như tre, nứa, rơm rạ, tầm vông, cỏ, tranh. Ngôi làng đầu tiên và duy nhất ở thành phố ngàn hoa. Được tạo nên từ những chất liệu đơn thuần bằng đất trộn rơm. Ấy vậy mà vẫn vô cùng chắc chắn, mưa gió không hề hấn.

Chính vì sự mới lạ mà khi ra mắt ngôi làng đã trở nên hót hòn họt, đông khách lui tới. Góc nào lên ảnh cũng đẹp thần sầu, chẳng hề cũ kỹ hay phỏng theo mô hình quán cafe nào. Có lẽ vì thế mà quán luôn nằm ở top trên tìm kiếm.

view-dep-ngam-da-lat

Không gian bên ngoài thoáng đãng, bên trong lại ấm cúng. Thoải mái cho bạn bè tụ tập, các đôi uyên ương hẹn hò, tạm rời sự bận rộn công việc thảnh thơi cho bản thân khỏe khoắn chút. Từ ngoài nhìn lên, ngôi nhà bằng gỗ nổi bần bật trên cao. Các khung gỗ thẳng đứng khi thắp đèn buổi tối thì sáng trưng như chốn cổ tích. Dãy hàng lang dài cũng là đường đi, chỗ hóng gió và chụp ảnh. Góc ngồi bên ngoài thoải mái ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Làng có nhiều có không gian check-in

Mái nhà được làm bằng kính, ngó lên trên trời bạn thấy không gian bao la. Nhanh tay ghi lại những gì đẹp nhất, trong trẻo nhất. Các ô cửa kính nhìn ban ngày thì thoáng đãng, hấp thu ánh sáng cho bên trong thoáng và khô, thơm tho. Ban tối lên đèn lại lấp lánh nhiều màu sắc thay đổi diệu kỳ.

lang-vu-dai-da-lat

Độc đáo chính là cây cầu bắc ngang được sơn màu đỏ bắt mắt. Phía cuối có một cây mô hình để các bạn trẻ thỏa sức sống ảo. Bên ngoài mặt kính có trồng một vài cây cảnh, và các bộ bàn ghế gỗ đơn giản, thoải mái cho khách thư thái mời cafe ngắm cảnh mây trời non nước. Khu nhà pha chế được tái chế từ hơn 100 cánh cửa sổ cũ sơn nhiều màu sắc rực rỡ theo phong cách vintage vô cùng hấp dẫn. Và góc chụp hình mà các khách yêu thích.

lang-vu-thi-check-in

Quán vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện quán cafe và farmstay. Cả tòa nhà ẩn mình trong rừng thông nguyên sinh, một màu xanh mát mắt gần ngay trung tâm thành phố nên ai cũng mê mẩn và tiện đi làm về ghé qua nhâm nhi cafe trò chuyện với bạn hiền. 

Về đêm đúng thứ ánh sáng ảo diệu hắt ra lung linh, Làng Vũ Thị tách biệt khỏi phố thị, lơ lửng trên không trung. Cả một màn đêm dày đặc bao quanh, toàn cây cối, hoa cỏ không có bóng dáng của những tòa nhà san sát. Vậy nên bạn sẽ thấy không gian trong lành, hít thở lòng bỗng an yên. 

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt với 15 địa điểm ấn tượng

Khu uống café – nơi có view đẹp nhất

Khu uống cafe là nơi đẹp nhất, set up có vườn hoa đẹp, nào là hoa hướng dương, tam giác mạch, cúc họa mi, rau sạch, poppy, hoa cánh bướm,…Các bạn tha hồ lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè, người thương. Khi chiều tối về, màn sương mù giăng lối, từ trên quán phóng tầm mắt bạn có thể thấy hàng nghìn nhà lồng thắp sáng bên dưới. Đó là khu trồng rau được sưởi ấm trong cái lạnh Đà Lạt để rau củ sinh trưởng tốt hơn.

view-dep

Lò củi là nơi mà các vị khách thích nhất, tối đến trong không khí se lạnh đốt lửa ngồi quanh. Mọi người vừa trò chuyện rôm rả vừa nướng ngô khoai sắn nhâm nhi vừa vui vẻ vừa ấm cúng, kết giao thêm nhiều bạn bè bốn phương. Quây quanh bếp lửa bập bùng, tiếng cười nói vang rộn đất trời. Khoai nướng tại quán hoàn toàn miễn phí nha, khoai vàng, khoai mật nướng lên thơm phức, ngọt lịm.

Menu đồ uống đa dạng, nào là món trà thảo mộc, sinh tố, cacao, trà nóng, nước ép, smoothie,…Bao nhiêu món ngon, uống là ghiền, quán còn sử dụng ống hút tre hoàn toàn thay cho ống nhựa thân thiện với môi trường. 

Thời gian sắp tới, Làng Vũ Thị sẽ tiếp tục hoàn thiện mảng farmstay với hệ thống phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể. Các bạn chuẩn bị tha hồ quẩy với không gian độc đáo, chan hòa thiên nhiên và nhiều dịch vụ hấp dẫn nha.

Các địa điểm gần Làng Vũ Thị Đà Lạt

Sunny Farm

Tiệm cafe Túi Mơ To

Tiệm cafe Cheo Veo

Khách sạn ống cống Dalat Otel Home

Chùa Linh Phước

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

lang-vu-thi

Xem thêm: Mãn nhãn với các địa điểm check-in Phú Quốc

Giờ đây đã có một địa chỉ mới toanh cực hót với những góc sống ảo vi diệu chào đón bạn rồi. Bạn nhớ ghé Làng Vũ Thị Đà Lạt để mục sở thị tận mắt. Và thưởng thức khoai nướng ngon cỡ nào đi thôi. Hãy chia sẽ những bức hình đẹp nhất với VIVU. Để cùng anh chị em mọi miền chia sẻ khoảnh khắc đẹp các bạn nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here