Hồ Quan Sơn – Điểm du lịch lý tưởng dịp cuối tuần tại Hà Nội

Được ví như “Hạ Long thu nhỏ”, địa điểm du lịch Hồ Quan Sơn là điểm đến mới mẻ; nhưng cũng không kém phần hấp dẫn bởi vẻ đẹp còn nguyên sơ. Những kinh nghiệm cắm trại Hồ Quan Sơn từ A – Z mà VIVU tổng hợp sau đây; sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch đầy thú vị dành cho bạn dịp cuối tuần. Nếu muốn có một nơi du ngoạn hay cắm trại cuối tuần không phải đi xa Hà Nội; mà vẫn đem lại cảm giác mới mẻ; thì Hồ Quan Sơn Mỹ Đức chính là địa điểm cực kì thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm.

Hồ Quan Sơn ở đâu ?


Thắng cảnh hồ Quan Sơn diện tích khoảng 850ha thuộc địa phận 5 xã khác nhau của huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Bên cạnh đó, hồ cũng lan một phần nhỏ sang huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Hồ Quan Sơn đẹp hùng vỹ với 20 ngọn núi lớn nhỏ trên mặt hồ. Thảm thực vật xung quanh xanh mướt vô cùng phong phú và tràn đầy sức sống.

khu-du-lich-ho-quan-son

Hồ Quan Sơn mang đậm dấu ấn của một vùng văn hóa dân tộc đặc sắc. Nơi đây có những nét đặc trưng riêng của lối sống người dân Đồng bằng Bắc Bộ; những nét thuần khiết của làng xóm Việt Nam. Qua nếp nhà, cánh đồng, bờ sông, ta cảm nhận được nét tinh túy, nguyên sơ yên bình nhẹ nhàng.

Đến hồ Quan Sơn như thế nào?


Nơi này nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm khoảng 50km. Đường đến Quan Sơn khá dễ đi và bạn có thể di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào.

Di chuyển bằng xe máy tự lái

Xe máy là phương tiện được đa phần bạn trẻ lựa chọn cho những chuyến đi. Nó thực sự đem lại cảm giác thú vị, khoan khoái. Đi bằng xe máy, bạn được trải nghiệm cảm giác tự mình khám phá, chinh phục; được tận hưởng cảnh quan và đón nhận mọi thứ bằng cái nhìn chân thực nhất.

Nếu đi bằng xe máy, bạn đi theo quãng đường từ Hà Nội xuống Hà Đông; đến Ba La rẽ trái đi Vân Đình, men theo đê 1 đoạn; đến ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa thì đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn.

check-in-quan-son

Bạn có thể tham khảo địa điểm cho thuê xe máy Hà Nội uy tín để lựa chọn một chiếc xe máy đủ tốt cho chuyến đi. Điều này quyết định không nhỏ đến hành trình của bạn có trọn vẹn hay không ? Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định.

Xem thêm: Khám phá Việt Phủ Thành Chương Hà Nội

Đến Quan Sơn bằng xe bus

Nếu đi xe bus thì đường đi giống với đường đi Chùa Hương. Bạn có thể bắt bus tại bến Mỹ Đình và hỏi xe đi Tế Tiêu như bus 103, 78. Đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa các bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi khoảng 4km vào bên trong khu du lịch.

Giá vé hồ Quan Sơn


Dịch vụ ở đây vẫn tương đối rẻ so với thành phố cũng như các địa điểm du lịch khác. Với chi phí chỉ từ 300 ngàn đồng, là bạn đã có thể vi vu sạch banh mọi nơi.

ban-do-chi-dan-ho-quan-son

Giá vé vào cổng: 15.000 đồng/vé

Giá vé gửi xe máy: 5.000đ/xe cực kì rẻ

Phí thuê thuyền tôn: 140.000đ/1 thuyền dành cho 4 người đi trong khoảng 2-3 tiếng.

Nên đi du lịch hồ Quan Sơn vào thời điểm nào?


Nếu bạn chưa biết thì hồ Quan Sơn là một khu sinh thái với gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài; lừng lững mọc trên mặt hồ nước với thảm thực vật xanh mướt và vô cùng phong phú. Vì thế nếu muốn đến đây để ngắm khung cảnh những đoá sen nở đẹp nhất; thì bạn nên đến vào khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 6. Đó là mùa sen nở vô cùng đẹp. Nếu không thể đến được vào dịp ấy thì cũng không sao; vì vào thời gian khác thì những thảm trang trang cũng phủ bóng mặt hồ; đẹp không kém gì mùa sen nở.

Xem thêm: Ghé thăm làng cổ Đường Lâm cổ kính

ho-quan-son

Chơi gì ở hồ Quan Sơn?


Do không có nhiều người biết đến và ở vị trí khá xa trung tâm nên khung cảnh vẫn rất yên bình, hoang sơ. Nơi này khá phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn và vãn cảnh. Bên cạnh đó có thể tổ chức hoạt động dã ngoại bổ ích, lý thú.

Cắm trại hồ Quan Sơn

Cắm trại bờ hồ là một hoạt động thư giãn được nhiều người yêu thích khi đến với hồ Quan Sơn. Nơi này mát mẻ, phong cảnh đẹp, không ồn ào nên bạn có thể thoải mái tận hưởng.

cam-trai-ho-quan-son

Nơi này khá hoang vắng, các dịch vụ cách bờ hồ khá xa. Rất khó để thuê lều trại và đồ ăn ở đây nên bạn cần chuẩn bị từ trước nhé! Những vật dụng như vủi, đá và tre để nướng gà bạn có thể đi kiếm ở xung quanh hồ. Nhưng tốt nhất, bạn cần chuẩn bị mọi thứ từ nhà. Chuyến cắm trại không cần quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là những món nướng BBQ đơn thuần; một vài lon bia là đã tha hồ trải nghiệm và chill cùng cảnh vật rồi.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn trong ngày

Câu cá hồ Quan Sơn

Ở đây cũng có dịch vụ câu cá tại hồ. Gía vé câu cá dao động khoảng 200-300k/người. Nếu mua vé câu thì bạn sẽ được miễn phí vé vào cửa. Câu cá tại không gian thơ mộng Quan Sơn sẽ hoàn toàn khác xa với chốn khác. Nơi đây không chỉ đem đến sự thư giãn đơn thuần; mà còn như được tiếp thêm năng lượng, giải tỏa căng thẳng sau chuỗi ngày mệt mỏi.

cau-ca

Đi thuyền khi du lịch hồ Quan Sơn

Sau khi gửi xe việc đầu tiên bạn nên làm là thuê một chiếc thuyền để đi tham quan vòng quanh hồ. Chi phí thuê 1 chiếc thuyền tôn dành cho 4 người vào khoảng 140.000 đồng. Đi trong khoảng từ 2 đến 3 giờ, người chèo thuyền sẽ là một hướng dẫn viên du lịch; giới thiệu cho các bạn về thắng cảnh nơi đây.

ben-thuyen-ho-quan-son

Xem thêm: Hồ Đồng Quan – My Hill – Địa điểm dã ngoại cực chill

heck-in-di-thuyen-ho

Tham quan Hoa Quả Sơn

Điểm dùng cuối cùng của tuyến thuyền sẽ là một vùng đất mang tên Hoa Quả Sơn. Nơi này do một người dân ở đây vỡ đất khai hoang mà có. Đứng từ đỉnh Hoa Quả Sơn bạn có thể nhìn thấy khung cảnh toàn hồ; nếu tới vào mùa sen nở bạn sẽ thấy được thiên nhiên rực rỡ tới chừng nào. Khu này nổi tiếng với nhiều loại trái cây như: sung, vải, cam,… Nhưng bạn hãy lưu ý, đừng hái quả khi chưa được sự cho phép của chủ nhà nhé!

ho-quan-son

Tham quan các hòn đảo quanh hồ Quan Sơn

Khi du ngoạn trên hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một bức tranh thuỷ mặc thiên nhiên sông nước; vừa hùng vĩ, lại vừa nên thơ với cảnh núi non sơn thuỷ như hoà quyện làm một. Với đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc lừng lững, ,… Mỗi cái một hình thù mọc sừng sững nên mặt nước. Như món quà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. In mình xuống mặt hồ yên ả, đẹp như một Hạ Long thu nhỏ. Và đã ghé qua đây rồi, không thể bỏ qua các động Linh Sơn, Ngọc Long; và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến…

check-in-du-lich-ho-quan-son

Đi qua mỗi nơi, bạn lại càng bị choáng ngợp bởi sự kì thú của tạo hoá với những măng đá; nhũ đá mang hình Long, Ly, Quy, Phụng hay hổ báo, chim muông. Nhất là vào mùa mưa, thác nước từ trên cao ngày đêm đổ xuống mặt hồ, tung bọt trắng xoá; khiến cảnh sắc trở nên vô cùng huyền diệu. Cảnh vật tuy tĩnh mà lại như sinh động cực kì tuyệt hảo.

Du lịch Hồ Quan Sơn thơ mộng hữu tình

Giữa non nước hữu tình, Hồ Quan Sơn càng rực rỡ và trữ tình hơn với những chùm phượng đỏ; hay cành bằng lăng tím. Đặc biệt, nơi đây còn có đầm sen rất đẹp, thời điểm sen nở là khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 6. Đây cũng là lúc mà Hồ Quan Sơn được phô bày hết vẻ đẹp tuyệt vời này.

Nếu đi tham quan Hồ Quan Sơn vẫn chưa hết một ngày, bạn có thể kết hợp với tham quan chùa Bối Khê tại Thanh Oai trên đường về; hoặc ghé thăm nón Làng Chuông.

du-lich-quan-son

Ăn gì khi du lịch Hồ Quan Sơn?


So với nhiều khu du lịch khác, ẩm thực Hồ Quan Sơn không mấy phong phú. Tuy nhiên đã đến đây nhất định phải tìm ăn món gỏi cá tươi ngon. Với điểm đặc biệt là hơn chục loại lá mà chỉ ở đây mới có; chỉ người dân nơi đây mới biết làm. Ngoài ra, món tôm cũng là một đặc sản rất ngon. Do chính người dân sống quanh hồ đi đặt vó bẫy tôm vào mỗi lúc chiều về. Buổi chiều trên đường về, đừng quên dừng chân tại thị trấn Vân Đình; thưởng thức món vịt ngon “nức tiếng”. Ngoài ra, ngay trong khu du lịch cũng có nhà hàng; các bạn có thể đặt đồ ăn và thuê người chèo thuyền của mình chèo về lấy. Và thưởng thức đồ ăn tại một địa điểm xung quanh hồ.

du-lich-quan-son

Gỏi cá tươi

Tháng 9 là thời điểm đánh bắt tôm cá tươi của vùng này. Gỏi cá ở hồ Quan Sơn một trong những món ăn đặc sản ngon nức tiếng của người dây trong vùng. Nếu đã tới đây nhất định phải tìm ăn món gỏi cá tươi ngon này nhé! Món ăn này được cuộn với hơn chục loại rau – lá; mà chỉ ở đây mới có và cũng chỉ người dân nơi này mới biết làm.

goi-ca-quan-son

Một món ăn đặc biệt khác đó là tôm tươi. Cứ vào chiều chiều là người dân sống quanh hồ đi đặt vó bẫy tôm. Bạn có thể mua lại của người dân và làm món tôm nướng cho ngày nghỉ cắm trại nhé! 

Vịt cỏ Vân Đình

Hoặc bạn có thể chọn mua vịt cỏ Vân Đình đến Hồ Quan Sơn để ăn trưa. Trên đoạn đường này khá đông quán vịt, nhưng được đông người lựa chọn nhất chắc là nhà hàng Ngọc Bé gần Bưu điện. Nhà hàng này khá dân dã nhưng đồ ăn lại ngon ; giá cả phải chăng, nên được nhiều thực khách ưu ái khi tới đây.

Tại khu du lịch Hồ Quan Sơn khá ít dịch vụ ăn uống nên bạn hãy chuẩn bị thêm chút đồ ăn trưa, ăn vặt; và nước uống từ nhà để nạp năng lượng đầy đủ cho chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

vit-co-van-dinh

Homestay hồ Quan Sơn


Vốn là địa điểm chủ yếu du lịch trong ngày. Do đó, dịch vụ homestay hồ Quan Sơn, khách sạn lưu trú chưa thực sự phát triển và có khá ít sự lựa chọn. Nếu cần một chỗ dừng chân qua đêm, hãy di chuyển đến một vài nhà nghỉ ngay gần bến đò xuất phát. Tuy vậy, nhà nghỉ không còn mới và đôi khi xuống cấp nữa. Lời khuyên cho bạn nếu muốn nghỉ lại là hãy mang theo lều bạt, và dựng trại ở bên hồ. Biết đâu lại đem đến sự trải nghiệm trên cả tuyệt vời nữa đấy ! ^^

Khu-du-lịch-Hồ-Quan-Sơn-2

Chỉ với khoảng 300.000 đồng là bạn đã có thể cùng bạn bè sở hữu một chuyến du lịch Hồ Quan Sơn ngay gần Hà Nội nhanh gọn; nhẹ nhàng mà còn được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành hoà cùng với thiên nhiên. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình để biến dịp nghỉ cuối tuần của mình trở nên thú vị hơn? VIVU chúc các bạn có một ngày cuối tuần trải nghiệm thú vị!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here