Bỏ túi ngay bí kíp du lịch Đồng Mô Sơn Tây thú vị

Sở hữu những bãi cỏ xanh ngút ngàn, không khí trong lành cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn; như cắm trại, đua thuyền, đốt lửa trại… song chi phí lại cực kì “hạt rẻ”. Du lịch Đồng Mô Sơn Tây hiện là một trong những địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn; để du lịch cùng bạn bè trong dịp hè này. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng vào cuối tuần cho mình; thì Đồng Mô chính là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Và chớ quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đồng Mô mà VIVU đã tổng hợp dưới đây; để có một chuyến đi chơi thật vui vẻ nhé.

Khu du lịch Đồng Mô ở đâu?

Khu du lịch Đồng Mô nằm ở thị xã Sơn Tây gồm hồ chứa nước rộng khoảng 200ha; với nhiều đảo và bán đảo bên hồ. Xung quanh được bao phủ bởi những  đồng cỏ rộng lớn cùng hàng cây xanh mát. Thế nên không khí ở nơi đây cực kỳ trong lành và yên bình. Bên cạnh đó ở Đồng Mô còn có sân golf cùng những căn biệt thự xinh đẹp; ẩn mình bên bìa rừng, là nơi vui chơi giải trí; cũng như nghỉ dưỡng hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

Cách di chuyển đến Đồng Mô Sơn Tây

Đồng Mô nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 40km nên để tiết kiệm thời gian; cũng như đơn giản thì các bạn có thể đi bằng xe máy.

  • Hướng đi Hòa Lạc: Từ trung tâm Hà Nội di chuyển theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc; đến biển chỉ dẫn rẽ phải vào làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam đi tiếp khoảng 2 -3 km; sẽ đến hồ Đồng Mô.
  • Hướng đi QL32: Từ cầu vượt Mai Dịch, di chuyển thẳng theo hướng QL32 về phía Sơn Tây; đến ngã tư Sơn Lộc thì tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 21 khoảng 7km là tới Đồng Mô.
du-lich-dong-mo-son-tay

Còn nếu bạn muốn đi xe bus tới Đồng Mô thì có thể lựa chọn các tuyến 71, 71B hoặc 75; đến làng văn hóa các dân tộc Việt Nam; thì xuống ở đấy rồi đi tiếp vào khu du lịch nhé. Giá vé xe bus dao động từ 20.000 – 25.000đ tùy tuyến.

Thời điểm nào đẹp để du lịch Đồng Mô?

Du lịch Đồng Mô Sơn Tây vào thời gian nào cũng đều có những sự hấp dẫn riêng; nhưng chủ yếu mọi người thường tới đây vào mùa hè và mùa thu bởi mùa đông thời tiết lạnh giá; du khách khó có thể tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời hay tắm dưới hồ. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý xem dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa bão.

Xem thêm: Địa điểm dã ngoại lý tưởng: Hồ Đồng Quan – MyHill

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đồng Mô Sơn Tây?

Diện tích sân cỏ ở Đồng Mô khá rộng, cực kì thích hợp để cắm trại; nên các bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống cũng như các vật dụng thiết yếu; để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Sau đây là danh sách một số vật dụng cần thiết mà bạn nên chuẩn bị khi đi Đồng Mô:

Đồ ăn: Các loại thịt được tẩm ướp sẵn, xúc xích, ngô, khoai tây, bát đũa sử dụng 1 lần.

Các đồ vật cá nhân như quần áo, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm…

Thuốc chống muỗi và côn trùng

Ở Đồng Mô có cho thuê chăn màn và lều trại, thế nên bạn không cần phải chuẩn bị những thứ này; để tránh phải mang vác cồng kềnh.

Ở đâu khi du lịch Đồng Mô Sơn Tây?

Sau khi đến Đồng Mô các bạn có thể chọn cho mình hai hình thức nhà ở: nhà sàn hoặc cắm trại. Tùy thuộc vào số lượng người tham gia mà bạn có thể lựa chọn nơi ở phù hợp:

Nếu đi theo nhóm đông người các bạn có thể thuê nhà sàn; để ở trong nhà sàn đã có sẵn giường chiếu và chăn màn. Giá thuê khoảng 2.500.000đ/ngày.

Ho_Dong_Mo

Nếu đi nhóm ít người hoặc đi cùng gia đình thì các bạn có thể lựa chọn cắm trại để ở qua đêm. Giá thuê khoảng 300.000 – 400.000đ/ngày

Các địa điểm vui chơi ở Đồng Mô Sơn Tây

Ở Đồng Mô có 2 địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích là khu đảo Phượng; với những tán rừng xanh ngắt cực kỳ thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời; như câu cá, bắt gà hay đào măng… và khu cắm trại Sơn Tinh Camp với nhiều hoạt động team building thú vị như Tarzan đu dây thừng; đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật hay chèo thuyền… Hoặc các bạn cũng có thể tự thuê sân để tổ chức trò chơi riêng; với chi phí trọn gói khoảng 500.000đ – 700.000đ

Với những nhóm ít người không tham gia được những trò chơi phía trên; thì vẫn còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác như thuê xe đạp đôi vào rừng, vẽ tranh cát, tô tượng…

Đảo Phượng Đồng Mô

Khu đảo Phượng Đồng Mô ở Ba Vì với những tán cây rợp bóng phía mặt hồ; làn nước xanh biếc và quang cảnh khoáng đạt. Nơi này cực kì thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời như: câu cá, bắt gà, hay đào măng,…

dao-phuong

Ngoài ra, nếu đứng ở đảo Phượng có thể “ôm trọn” cảnh quan núi rừng Ba Vì huyền thoại. Hay chiêm ngưỡng đường golf vô cùng điệu nghệ của những tay chơi chính hiệu. Điều quan trọng hơn là hít thở bầu không khí trong lành, man mác. Cảm giác này chắc chắn sẽ chẳng bao giờ có ở chốn thị thành chật hẹp kia đâu !

Xem thêm: Khu du lịch Thiên sơn Suối Ngà

Biệt thự Phan Thị

Xuất hiện qua bộ phim đình đám một thời “Người Phán Xử”, biệt thự Phan Thị thu hút được đông đảo du khách đến tham quan, khám phá. Ngôi biệt thự bên hồ Đồng Mô mang lối thiết kế tinh xảo, độc đáo; sang trọng trong một khoảng thiên nhiên xanh mơn mởn hữu tình. Căn nhà mang phong cách phương Tây nổi bật giữa chốn núi rừng. Hiện nay, biệt thự Phan Thị còn có dịch vụ nhà hàng ăn uống, lưu trú cho du khách.

biet-thu-phan-thi

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Sau khi đã vui chơi thỏa thích các bạn có thể đi xe máy tham quan làng văn hóa các dân tộc Việt nam ở Đồng Mô. Nơi đây được xây dựng thành quần thể, tái hiện cấu trúc làng bản của các dân tộc Việt Nam với mục đích lưu giữ, phát triển cũng như giới thiệu văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Lang-van-hoa

Trên đường về Hà Nội các bạn có thể ghé qua Asian Resort nếu muốn chơi trượt cỏ cùng bạn bè hay gia đình. Tuy nhiên giá vé vào cửa cũng như trượt cỏ ở đây cũng không rẻ, ở mức 40.000đ/giờ/người, thế nên bạn hãy cân nhắc kĩ trước khi vào nhé.

Trượt cỏ Đồng Mô

Một trong những hoạt động được khá nhiều bạn trẻ yêu thích tại đây là trượt cỏ. Khu trượt cỏ Đồng Mô nằm trong khuôn viên Resort Asean nổi tiếng. Sân cỏ được thiết kế theo lối lượn sóng bắt mắt mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Đến nơi đây, người ta được hòa mình vào thế giới màu xanh của cây cỏ ngạt ngào, của thiên nhiên hùng vĩ.

truot-co-dong-mo-son-tay

Ngoài ra, với một giá vé khá “hạt dẻ” chỉ khoảng 40.000đ/giờ/người là các bạn đã có thể giành một tấm vé trở về tuổi thơ. Trò này mà kết hợp với teambulding nữa thì phải nói trên cả tuyệt vời !

Câu cá tại Đồng Mô Sơn Tây

Hồ Đồng Mô là điểm đến thường xuyên của những người thích đi câu cá; sống ở các khu vực gần đó như xã Sơn Đông, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây. Vì vị trí gần, nhiều cá và không gian thoáng. Chẳng còn gì tuyệt hơn khi phóng xe lên đây ngắm một buổi hoàng hôn, chiều tà; tự mình suy ngẫm về  vạn vật trên cõi trần thế này.

ho-dong-mo

Chèo thuyền hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô mênh mông bát ngát cùng phong cảnh thiên nhiên nước non Ba Vì trữ tình là địa điểm cho những chuyến chèo thuyền du ngoạn lý thú. Có nhiều đơn vị cung cấp thuyền máy với số lượng khách lên đến 45 người. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm các loại hình như: bè đơn, cano, kayak…

Xem thêm: 11 địa điểm du lịch tại Sơn Tây Hà Nội

Cắm trại Đồng Mô Sơn Tây

Cắm trại ở Đồng Mô sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến dã ngoại, nhất là với những nhóm bạn đông người. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi du lịch Đồng Mô. Đó là cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm vào bầu không khí dịu êm. Khu sinh thái Đồng Mô Sơn Tây sẽ là nơi giúp bạn tạm gác âu lo; nạp thêm năng lượng tích cực sau những ngày gồng mình nơi thành thị.

cam-trai-du-lich-dong-mo-son-tay

Nếu bạn có cơ hội du lịch Đồng Mô 2 ngày 1 đêm, thức dậy ở một nơi xa; sáng ngắm bình minh đón chào ngày mới. Chiều về thì chill hết nấc bên hoàng hôn đỏ Ba Vì. Buổi tối thì quây quần bên bếp nướng BBQ, cùng nhau hát ca; chuyện trò thâu đêm gắn kết tình cảm. Chỉ nghĩ thôi mà muốn xách balo lên và đi rồi !

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp cũng là một địa điểm du lịch Đồng Mô đáng trải nghiệm. Nơi đây có khu vui chơi trải nghiệm dã ngoại tuyệt vời với không gian rất đẹp; thoáng mát nằm cách HN ko xa, cùng trong không gian với làng Văn Hóa Dân Tộc Việt Nam. Các trò chơi thử thách được set up sẵn, có sân cỏ để tham gia chiều Team Building. Ngoài ra bạn có thể ngủ trong nhà sàn hoặc lều trại cho chuyến đi 2 ngày.

  • Sơn Tinh Camp 2: Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Sơn Tinh Camp 3: Thôn Muồng Cháu, Ba Vì, Hà Nội.
son-tinh-camp

Cách đó không xa, Sơn Tinh Camp 2 & 3 cũng đáp ứng được mọi địa điểm du lịch cho các bạn trẻ yêu thiên nhiên; ưa trải nghiệm, đam mê khám phá. Khung cảnh lãng mạn, yên bình sẽ là điểm “đưa nhau đi trốn” lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần đó.

Ăn gì khi du lịch Đồng Mô Sơn Tây?

Ở khu du lịch Đồng Mô cho phép khách thoải mái nấu nướng, đốt lửa trại; cũng như nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như cho thuê bát đĩa, thuê bếp nướng… với giá thuê bếp từ 150.000 – 250.000đ/bếp; vì thế bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn từ ở nhà để tiết kiệm chi phí.

Nướng thịt khi cắm trại là hoạt động thú vị ở Đồng Mô

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn ăn uống ở các nhà hàng tại đây; nếu không muốn mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Chi phí ăn uống tại đây cũng không quá đắt; chỉ từ 70.000 – 120.000đ/bữa ăn tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

nuong-thit-du-lich-dong-mo-son-tay

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Đồng Mô tự túc trên đây từ VIVU; sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here