Ba Khan Hòa Bình – Nơi tiên cảnh bị lãng quên

Ba Khan Hòa Bình là một địa điểm check in đang hot “rần rần” trên mạng. Nơi đây nằm giữa Mai Châu và Mộc Châu do đó bạn có thể ghé tới dễ dàng. Ba Khan bị quên lãng ngày nào đã vươn mình trỗi dậy. Trở thành cái tên được săn đón bởi nhiều người yêu phượt và thích cuộc sống sông núi bao la. Bài viết dưới đây, VIVU sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi Ba Khan Hòa Bình mới nhất nhé!

Xác định tọa độ Ba Khan Hòa Bình

Ba Khan thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình, cách Hà Nội chỉ 120km. Nơi đây nép mình yên bình dưới chân đèo Thung Khe. Đường vào Ba Khan khá khó khăn thế nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh những ngôi nhà Mường hai bên. Và những ruộng hoa súng xen lẫn với những bãi đá tai mèo tuyệt đẹp.

Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ của mây trời sương núi. Một vẻ đẹp đủ để đắm say lòng khách lạ. Ba Khan Hòa Bình là một địa điểm thích hợp để mọi du khách tham quan; du ngoạn. Hay picnic vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Cách di chuyển:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long rồi đi theo hướng đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình. Hoặc có một cách khác để đi đến Hòa Bình là bạn có thể đi theo QL6 qua Hà Đông, Xuân Mai để đến Hòa Bình. Sau đó đi lên Tân Lạc tới chân đèo Thung Khe rồi rẽ phải. Tiếp tục đi thêm khoảng 12km nữa sẽ đến xã Ba Khan.

Khám phá nét đẹp hoang sơ của Ba Khan

Bình nguyên Ba Khan nằm gọn trong thung lũng dưới chân đèo Thung Khe quanh năm mây phủ. Ba Khan là một mảnh đất với núi non trùng điệp ôm trọn mặt hồ Ba Khan Hòa Bình yên ả. Tạo nên một phong cảnh hữu tình động lòng người. Nơi đây yên bình như chưa từng có bước chân người đến. Cảnh vật vẫn vẹn nguyên những nét hoang sơ.

ba-khan-hoa-binh

Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách núi đá hùng vĩ và lòng hồ sông Đà rộng lớn. Giữa lòng hồ lại mọc lên những hòn đảo nhỏ nhấp nhô. Khung cảnh đẹp tựa một bức tranh thủy mặc sinh động trên vùng núi rừng Tây Bắc.

Xem thêm: Ghé thăm Bản Mường Giang Mỗ Hòa Bình

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch thung lũng Ba Khan Hòa Bình

Chinh phục thác nước Gò Lào hùng vỹ

Nếu có cơ hội đến Ba Khan, nhất định các bạn phải ghé qua thác nước Gò Lào hùng vỹ. Nằm ẩn mình lặng lẽ trong rừng trúc xanh rì. Ba Khan sẽ không khỏi khiến bạn choáng ngợp với con thác Gò Lao hùng vĩ chảy mạnh mẽ và trải dài như dải lụa. Ngọn thác cứ thế rì rào ngày đêm giữa bốn bề tre trúc, cỏ cây yên bình, tĩnh lặng.

Có thể nhìn thấy dòng thác này trên đường đi, thác Gò Lào giống như một cô tiên nằm giữa núi rừng. Yểu điệu thả làn nước trắng xoá mềm mại từ trên cao xuống.

thac-go-lao-hoa-binh

Bên trên đằng xa là những mái nhà thấp thoáng trong những tán lá xanh dày. Khiến cho khung cảnh vốn đã mê hoặc lòng người lại càng thêm tráng lệ. Điểm xuyết hương vị tiêu dao, làm du khách càng thêm phần choáng ngợp. 


Ngắm bình minh lúc sáng sớm

Buổi sớm ở Ba Khan là một không gian huyền ảo với mây trời giăng mờ khắp thung lũng. Len lỏi trắng xoá hết các đồi núi trùng điệp. Khung cảnh những dải mây bao quanh đồi núi như quyến rũ lòng người. Che khuất đi những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn.


Chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp ma mị

Đến buổi chiều, khi sương tan hết và mây cũng cao hơn. Toàn bộ khung cảnh non nước Ba Khan được hiện ra trước mắt. Những hòn núi nhấp nhô, trùng điệp mọc giữa lòng hồ được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn chính là điểm nhấn nơi đây. Bình nguyên Ba Khan nằm lọt thỏm trong thung lũng dưới chân đèo cùng ruộng đá tai mèo nằm xen kẽ những ruộng hoa súng hai bên. Dường như tạo hóa cũng đã thật ưu đãi như ban cho nơi đây một khung cảnh nên thơ đến vậy.

ba-khan-trip

Cắm trại qua đêm ở Ba Khan – Hòa Bình

Nếu đi đông thì các bạn có thể tự cắm trại và sinh hoạt cùng nhau. Ở Ba Khan cũng có điểm cắm trại cực kỳ lý tưởng cho du khách ngay bên bờ hồ Ba Khan. Tuy nhiên các dịch vụ ở Ba Khan chưa phát triển nhiều. Thế nên nếu cắm trại ở đây bạn nhớ chuẩn bị đồ đạc và thực phẩm đầy đủ trước chuyến đi của mình nhé.

Ba Khan – vẻ đẹp huyển ảo

Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách núi đá hùng vĩ và lòng hồ sông Đà rộng lớn. Giữa lòng hồ lại mọc lên những hòn đảo nhỏ nhấp nhô. Khung cảnh đẹp tựa một bức tranh thủy mặc sinh động trên vùng núi rừng Tây Bắc.

Lòng hồ sông Đà rộng lớn, mặt hồ tĩnh lặng và trong veo như gương, soi rõ nét hình dáng mây trời. Còn gì tuyệt hơn khi ngồi trên chiếc thuyền độc mộc ngao du trên mặt nước sông Đà. Chiêm ngưỡng chốn sơn thủy hữu tình; và tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu nơi đây.

thung-lung

Và không thể bỏ qua vẻ đẹp mê hồn của Đèo Thung Khe , hay còn được gọi là đèo đá trắng tại Ba Khan Hòa Bình.

Buổi sáng sớm, Ba Khan hiện lên là một bình nguyên huyền ảo trong mây trời sương khói. Mây phủ kín núi rừng, bao quanh khắp triền núi, mặt hồ và những con đường quanh co, uốn lượn. Chiều đến, mây tan đi, để sót lại Ba Khan một không gian yên bình, tĩnh lặng với nhiều cảnh đẹp hiện ra trong tầm mắt.

Ăn gì ở Ba Khan Hòa Bình?

Một món ăn độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi đến với nơi này đó là cá nướng sông Đà. Một món ăn đặc sản của người Thái. Những con cá thơm ngon, thịt ngọt, dai được bắt về từ sông Đà. Sau đó, cá được tẩm ướp bằng những gia vị đặc trưng. Và mang lên bếp than củi nướng cho tới khi cá trở nên vàng ruộm, thơm phức. Ở cái vùng sông nước thế này, cá sông Đà nướng chính là một đặc sản, một thương hiệu riêng của con người nơi đây.

ca-chuoi-nuong-hoa-binh

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức cả những món ăn mang đậm đặc trưng núi đồi. Chẳng hạn như thịt trâu lá lồm; hay các món ăn liên quan đến măng đắng; gà đồi; lợn rừng,…

Hương vị ẩm thực trên này cũng khác biệt so với dưới xuôi, bởi những gia chủ người Thái sống dọc sông Đà đều là những đầu bếp tài ba. Chế biến được những món ăn vô cùng độc đáo và lạ miệng như món cá nướng 9 tiếng – 1 đặc sản từ lòng hồ sông Đà với vị tẩm ướp rất riêng của người Thái.

Lưu trú ở Ba Khan Hòa Bình

Khi đi du lịch Ba Khan Hòa Bình, có rất nhiều hình thức lưu trú cho bạn lựa chọn.

Đến Ba Khan Hoà Bình, các bạn có thể ăn ngủ tại nhà dân hoặc tự cắm trại cùng với bạn bè. Vì nơi này không phải là vùng đất du lịch và cũng có rất ít nhà nghỉ nên giá cả khá mềm.

Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở 1 trong 2 khu resort cao cấp tại Ba Khan. Các khu resort có những phòng nghỉ và bungalow tiện nghi. Thêm vào đó là bể bơi ngoài trời cực đã bắt trọn view sông núi Ba Khan thơ mộng. Đây chắc chắn là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho chuyến đi khám phá Ba Khan hữu tình.

be-boi-ba-khan-hoa-binh

Ngoài ra, các homestay kiểu nhà sàn truyền thống của người Mường ở khu Suối Lốn cũng rất đẹp mà giá cả lại phải chăng.

Và nếu thích trải nghiệm “rừng rú” hơn nữa. Thì bạn có thể tự mang theo lều bạt đến đây để hòa mình vào thiên nhiên. Cắm trại trên những bãi đá hay những mỏm đất nhô ra bên bờ sông Đà cũng tuyệt đấy chứ.

Xem thêm: Khám phá Thung Nai Hòa Bình 2021

Những trải nghiệm nhất định phải thử ở Ba Khan Hòa Bình

Đến đây không chỉ hít hà cái không khí trong lành, tự nhiên hay tham quan, ngắm cảnh. Du khách còn có thể trải nghiệm một vài những hoat động cực kỳ thú vị.

Bạn có thể chèo thuyền kayak trên sông Đà. Hoặc ngồi trên các thuyền lớn của người dân để tham quan các hòn đảo giữa lòng hồ sông Đà rộng lớn.

Hay trải nghiệm đạp xe trên con đường giữa rừng tre trúc. Hoặc leo núi cùng với những người dân bản địa. Chân thác Gò Lao với dòng nước trong veo cũng là một địa điểm bơi lội lý tưởng cho bạn khi đến nơi này.

may-mu-

Với những đặc quyền đặc lợi mà bạn sẽ được tận hưởng trong chuyến du lịch Ba Khan Hòa Bình. Chẳng có lý do gì để bạn không thực hiện một chuyến du lịch tại đây. Ba Khan xinh đẹp chính là nơi lý tưởng nhất để bạn có thể gửi gắm trọn vẹn kỳ nghỉ của mình tại nơi này.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thác Bờ 2021

VIVU chúc các bạn có một hành trình vui vẻ và ý nghĩa nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here