Ăn sập ẩm thực đường phố Sài Gòn với những món ăn đặc trưng

Sài Gòn được biết đến là trung tâm kinh tế của nước ta. Và cũng là địa danh du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó, ẩm thực đường phố Sài Gòn đa dạng và phong phú. Góp phần vào đó là những món ăn vặt đặc trưng của mảnh đất Sài Thành. Các bạn cùng theo dấu chân VIVU khám phá các món ăn ngon – bổ – rẻ tại thành phố đáng yêu này nhé!

Phá lấu

Món ăn Phá lấu được làm bằng bao tử (dạ dày) và ruột non, phổi, gan, tim… Tẩm ướp gia vị, chiên vàng và luộc lại cho mềm. Nước cốt dừa là nguyên liệu chính của nước phá lấu, làm nên vị ngọt và béo cho nồi nước hầm. Khi ăn phá lấu, thực khách có thể ăn kèm thêm bánh mì. Sẽ đem đến hương vị thực sự khác lạ mà chỉ Sài Gòn mới có. Bạn có thể tìm thấy món phá lấu trong từng ngõ hẻm nhỏ khắp các con phố Sài Gòn. Đây là món ăn đường phố phổ biến hấp dẫn du khách gần xa khi đến thăm thành phố trẻ trung và năng động này.

Giá tham khảo: 100 nghìn đồng.

pha-lau-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Bánh tráng nướng – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn nổi tiếng

Về cách chế biến món ăn này khá đơn giản. Đầu tiên, chiếc bánh tráng được đặt lên vỉ nướng. Trứng gà đánh tơi với hành lá, tép khô rồi dàn đều lên bề mặt bánh. Chỉ cần thêm một ít tương ớt, gấp tròn lại là thực khách đã có thể thưởng thức món ăn lạ miệng đầy hấp dẫn. Đây là món ăn được bày bán ở nhiều con phố. Và được người dân Sài Gòn vô cùng yêu thích. Hương vị lạ, cộng thêm thời gian chế biến nhanh. Và mức giá rẻ, bánh tráng nướng là món ăn xuất hiện thường xuyên trong đời sống hàng ngày của người dân địa phương.

Giá tham khảo: 12- 15 nghìn đồng/chiếc.

Xem thêm:Các món ăn ngon tại Hội An

banh-trang-nuong--am-thuc-duong-pho-sai-gon

Hồ lô nướng

Hồ lô nướng là món ăn được nhiều người nhắc đến khi tới Sài Gòn. Đây là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, về tới Việt Nam. Nó đã trở thành món ăn đường phố thơm ngon hấp dẫn. Bạn chỉ cần xiên một viên hồ lô đặt nướng trên bếp than hồng. Chờ đến khi lớp vỏ ngoài xém lửa là phần trong đã chín. Bạn có thể thưởng thức ngay món hồ lô nướng còn nóng và chấm vào một ít tương ớt. Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được cái đậm đà của thịt, cái giòn của vỏ bên ngoài. Vị cay của tương ớt cùng vị thơm hấp dẫn của món ăn làm bạn ngất ngây.

Giá tham khảo: 15 nghìn đồng

ho-lo-nuong

Bột chiên – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn đơn giản

Món ăn bột chiên được chế biến khá đơn giản với công thức từ bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi và nước tương, hành lá. Bột chiên giòn ăn kèm với nước tương làm tăng thêm hương vị đậm đà, thơm ngon. Rất nhiều người khi đến Sài Gòn đã phải trầm trồ khen ngợi. Bởi một món ăn tưởng chừng như đơn giản, từ những nguyên liệu dễ tìm. Cách chế biến cũng dễ làm mà lại có hương vị đặc biệt đến vậy. Hãy đến Sài Gòn trong những ngày đông lạnh để thưởng thức món bột chiên đầy hấp dẫn này.

Giá tham khảo: 45 nghìn đồng/đĩa

bot-chien

Bắp rang

Nhắc tới bắp rang, chắc hẳn bạn cũng đã biết hương vị thơm ngon béo ngậy của nó. Món ăn này phổ biến trên khắp cả nước. Với những hương vị đặc trưng tạo nên phong cách vùng miền riêng biệt. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu dễ tìm. Là bắp ngọt, tép rang và hành lá cùng một ít bơ. Những hạt bắp ngọt, mềm, hòa trong cái béo của bơ. Cái giòn của tép rang, tóp mỡ, hương thơm của hành lá,… Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn, đậm đà, thơm ngon

Giá tham khảo: 25 nghìn đồng/suất.

bap-rang-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Ốc Sài Gòn

Ốc là món ăn vặt rất phổ biến với nhiều cách chế biến khác nhau, cho hương vị không thể hòa lẫn. Và món ốc Sài Gòn mang hương vị đặc biệt của người dân Nam bộ. Được chế biến từ nhiều loại ốc thành nhiều món khác nhau như: ốc luộc, ốc xào me cay, ốc xào xả ớt, ốc nướng… Cho người dùng thỏa sức lựa chọn. Kết hợp cùng nước chấm có vị ngọt đặc trưng, ớt cay và sung muối. Tạo nên một món ăn mang phong cách bụi của người Sài Gòn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức món ốc tại khắp các con phố Sài Gòn. Đặc biệt, hãy nếm thử món ăn này vào mùa đông nhé, hương vị cay, nóng đặc trưng,… Sẽ cho bạn cảm giác thư thái trong những ngày đông lạnh.

Giá tham khảo: 30 – 110 nghìn/ suất

oc-sai-gon

Bánh tráng trộn – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn phổ biến

Nhắc tới bánh tráng trộn, chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ đã biết rõ. Đây là món ăn có xuất xứ từ miền Trung, nhưng hiện nay đã trở thành món ăn phổ biến trên toàn quốc. Vào đến Sài Gòn, bánh tráng trộn mang thêm chút hương vị lạ của miền Nam. Món ăn được ưa thích nhờ phần bánh tráng thái nhỏ trộn kèm với các nguyên liệu bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, sa tế, muối tôm và một ít quất, tạo vị chua ngọt, cay. Người ăn còn cảm nhận được cái ngon độc đáo của bánh tráng trộn nhờ vào một chút ớt cay và rau răm thái nhỏ.

Giá tham khảo: 25 – 50 nghìn đồng/ bát

banh-trang-tron-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Hột vịt lộn

Hột vịt lộn là tên gọi miền Nam, miền Bắc gọi đây là trứng vịt lộn. Món ăn này vô cùng bổ dưỡng, rẻ, và rất ngon. Đây là món ăn phổ biến xuất hiện trong đời sống thường nhật của người dân địa phương trên khắp cả nước. Món ăn khá đặc biệt đối với du khách khi đến Sài Gòn. Bởi hột vịt lộn luộc sẽ được ăn kèm rau dăm, gừng, thêm chút lạc và xì dầu tạo nên hương vị đậm đà khó quên ngay lần đầu thưởng thức. Đặc biệt còn có thêm hột vịt lộn rang me hấp dẫn. Món ăn đường phố ngon-bổ-rẻ này được tìm kiếm khá nhiều tại Sài Gòn, bởi nó rất dễ ăn và tạo cảm giác lạ miệng.

Giá tham khảo: 7 nghìn đồng/quả

hot-vit-lon

Hủ tiếu – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn tạo nên phong cách Nam Bộ

Hủ tiếu, cái tên lạ và hương vị cũng rất lạ. Nhiều người nhầm lẫn hủ tiếu với phở, nhưng không phải. Hủ tiếu Sài Gòn có những đặc trưng riêng tạo nên một phong cách rất Nam bộ. Món ăn được coi là đặc sản này đặc biệt được du khách quan tâm. Sợi hủ tiếu mềm kết hợp với nước dùng được chế biến kĩ lưỡng. Thêm chút gia vị đặc biệt thơm ngon tạo nên một món ăn đặc sản có hương vị cay đậm đà của người dân Nam bộ. Nếu ăn hủ tiếu, hãy nhớ ăn kèm chút rau sống để món ăn thêm đậm vị. Cũng như phở Hà Nội, nếu chưa thưởng thức hủ tiếu thì coi như bạn chưa đến Sài Gòn.

Giá tham khảo: 55 nghìn đồng/bát

hu-tieu

Ram bắp

Món ăn ram bắp có xuất xứ tên gọi từ miền trung, vào tới Sài Gòn nó được biến tấu. Và mang phong cách riêng không hòa lẫn. Nếu như ram miền Trung được chế biến từ miếng ram quấn tôm hành củ chiên giòn. Thì ram bắp Sài Gòn được quấn với bắp ngọt, thêm chút giá vị và hành lá. Mang đến hương vị khác lạ, ngầy ngậy, thơm ngon hấp dẫn. Ai đã từng nếm thử món ăn này chắc hẳn sẽ không quên vị béo béo của từng hạt bắp non trong lớp ram giòn tan. Hãy một lần nếm thử ram bắp, chắc chắn bạn sẽ muốn thưởng thức thêm nhiều lần.

Giá tham khảo: 35 nghìn đồng/ đĩa.

ram-bap-am-thuc-duong-pho-sai-gon
cha-ram-bap

Phở

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam). Cùng với các loại thịt,… cắt lát mỏng. Phở thường là phở bò, nhưng cũng có phở gà, phở heo, phở tôm,… Khi vào đến TP.HCM, phở vẫn giữ nguyên hương vị nhưng được các quán ăn phục vụ thêm đĩa rau sống tươi ngon gồm: mùi tàu, rau húng quế, giá…

Giá tham khảo: 35 nghìn đồng/ tô

pho-sai-gon

Bánh mì – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn

Bánh mì thường được nướng nóng giòn từ trước, được rạch một đường dọc theo thân bánh. Và cho lần lượt theo thứ tự gia vị, bơ, thịt (hoặc trứng, chả, thịt xá xíu v.v.). Gắp một chút rau (dưa chuột, rau mùi, hành v.v.) để lên trên phần nhân thịt đã có và rưới nước sốt (tương ớt, xì dầu v.v.).

Giá tham khảo: 15 nghìn đồng

Xem thêm: 10 đặc sản Nam Định ngon không nỡ buông đũa

banh-my-sai-gon

Chè Sài Gòn

Không vùng đất nào lại quy tụ được nhiều món chè như ở Sài Gòn. Với đặc trưng giao thoa vùng đất cộng cư nhiều nguồn dân này, chè Sài Gòn cực kỳ phong phú về hương vị, màu sắc và “thể loại”… Giới ẩm thực bình luận rằng chè Hà Nội chú trọng hương vị, chè Huế chú trọng hình thức, còn chè Sài Gòn rất chú trọng nguyên liệu. Nhưng chưa hết, chè Sài Gòn là sự pha trộn sắc màu lấp lánh.

Giá tham khảo: tùy từng loại chè

che-sai-gon-1

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn được bắt gặp ở bất cứ đâu trên khắp phố phường Sài Gòn. Chỉ một lát bánh tráng mỏng làm lớp ngoài, bên trong cuộn vài con tôm luộc bóc vỏ tươi đỏ, thịt lợn nạc, bún, rau thơm. Vài cọng hẹ sống và một chén tương nước chấm, gỏi cuốn trở thành món quà vặt được nhiều người ưa thích.

goi-cuon

Tinh hoa của món gỏi cuốn nằm ở chén nước chấm. Mỗi quán đều có bí quyết pha chế nước chấm riêng cho từng loại cuốn với hương vị không lẫn vào đâu được.

Giá tham khảo: 5.000 đồng/cuốn

goi-cuon-1

Bún xào – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn lạ miệng

Được chế biến khác nhau tùy theo chỗ, nhưng phổ biến nhất vẫn là món bún chay ăn với giá, cải, mộc nhĩ cùng đậu khuôn, chả giòn. Món ăn này nhẹ bụng nên được nhiều người ưa chuộng, chọn để điểm tâm. Vị thơm ngon của bún xào chủ yếu được quyết định bởi sợi bún: sợi nhỏ, bùi, dai mà không quá khô. Món bún xào có thể dễ dàng được tìm thấy ở các gánh hàng rong trên mọi nẻo đường của Sài Gòn.

Giá tham khảo: 15.000 đồng

Súp cua

Súp cua là một trong những món điểm tâm bình dân được nhiều người ưa chuộng tại Sài Gòn. Với nguyên liệu chính là thịt cua, nấm rơm, trứng cút và bột măng, cộng thêm các loại gia vị như hành ngò, tiêu bột…, Người ăn lần đầu dễ có cảm giác lạ miệng bởi vị của súp, nhưng sau đó sẽ nhanh chóng “ghiền” món ăn nhiều chất bổ này. Sài Gòn sau mỗi chiều mưa, những quán súp cua ở khắp các ngõ hẻm lại tấp nập người ghé đến…

Giá tham khảo: 20.000 đồng

Xem thêm: Tan chảy với Sầu Riểng Cái Mơn Bến Tre

sup-cua-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Cá viên chiên– Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn thơm ngon

Có lẽ chẳng có món ăn vặt nào được bán nhiều ở các đường phố Sài Gòn như cá viên chiên. Hầu như đi đâu, ở bất cứ ngóc ngách nào của Sài Gòn. Từ những con hẻm nhỏ đến những khu vực trung tâm thành phố đều thấy bóng dáng của những chiếc xe đẩy bán cá viên chiên. Cá được xâu bốn, năm miếng vào một que xiên. Khi có khách, chủ hàng lấy những que xiên bỏ vào cái chảo dầu nóng, sau 5 phút khách đã có những xâu chiên ngon lành nóng hổi ăn kèm với tương ớt rất ngon miệng và dễ ghiền.

Giá tham khảo: 5000 đồng/xiên

ca-vien-chien

Bò bía – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn đa dạng

Thường bị nhầm lẫn với gỏi cuốn, bò bía lại có cách chế biến cầu kỳ hơn đôi chút. Vốn là món ăn của người Hoa, theo năm tháng, bò bía Sài Gòn dần có nhiều biến đổi, nhưng xoay quanh vẫn là 5 loại nguyên liệu chính: lạp xưởng, tép khô, trứng vịt, củ sắn cắt sợi, xà lách và được cuộn bên ngoài bằng một lớp bánh tráng mỏng, chấm với nước tương đặc chế.

Giá tham khảo: 5000 đồng

bo-bia-sai-gon-2

Bánh tai yến

Món bánh có cái tên thú vị như vậy là do ban đầu được người dân quê đặt theo hình dáng giống như tổ chim yến của chiếc bánh, rồi lâu ngày đọc chệch đi thành “tai yến”. Ở một số nơi, bánh tai yến còn được gọi là bánh nón. Một chiếc bánh tai yến “đúng chất” phải đảm bảo được vị dai dai, sừn sựt của bột gạo chín trong lòng bánh, độ xôm xốp của lớp vỏ bên ngoài, cùng vị ngọt thanh mát của đường và nước dừa, bên cạnh những yêu cầu về hình dạng, màu sắc,…

banh-tai-yen-1

Cơm Tấm – Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn được nhiều người ưa chuộng

Đến Sài Gòn chỉ cần hỏi người dân nơi đây món đặc sản nào nên ăn đầu tiên thì câu trả lời sẽ là “Cơm Tấm”. Nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người Sài Gòn. Tuy nhiên, ngày nay cơm tấm như là món ăn quen thuộc cả 3 bữa sáng, trưa, chiều của người Sài Gòn. Điểm đặc biệt ở cơm tấm là gạo được sử dụng để nấu là loại gạo tấm, hạt gạo bị bể. Một đĩa cơm tấm nổi tiếng không chỉ ngon mà sau nó là một câu chuyện thời đói kém, túng khổ của người Việt Nam thời xưa. Chính vì vậy, đài truyền hình EBS Hàn Quốc đã có riêng một clip quay về món ăn ngon này ở Sài Gòn.

com-tam-sai-gon-1

Sài Gòn được biết đến với thiên đường ẩm thực đường phố gồm hàng trăm món ăn ngon-bổ-rẻ-lạ hấp dẫn. Tôi đã một lần đến với Sài Gòn, và chỉ tiếc một điều là chưa thưởng thức hết những món ăn đặc sản tại nơi đây. Hãy đến Sài gòn và thưởng thức những món ăn đặc sản này nhé.

Xem thêm: Top 17 đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua

VIVU chúc các bạn có một chuyến đi thưởng thức ẩm thực đường phố Sài Gòi đày cảm xúc nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here