Tà Chì Nhù – Ngỡ ngàng biển hoa tím đẹp như chốn thần tiên

Được mệnh danh là một trong 10 ngọn núi cao nhất ở Việt Nam, đỉnh Tà Chì Nhù là “thiên đường” cho những ai có đam mê, khao khát được chinh phục các đỉnh núi cao và hiểm trở. Đỉnh Tà Chì Nhù không những được biết đến là một trong những điểm săn mây lý tưởng ở Việt Nam mà nó còn nổi tiếng bởi những đồi hoa tím Chi Pâu phủ kín cả một góc trời đẹp đến mê hồn.

Tà chì nhù ở đâu?

Tà Chì Nhù còn có tên là Phu Song Sung theo cách gọi của người dân tộc Thái hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của dân tộc Mông. Đỉnh Tà Chì Nhù nằm trong địa bàn huyện Trạm Tấu, có độ cao 2979m và được coi là “nóc nhà” của Yên Bái.

Khác biệt với những đỉnh núi khác cũng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn như Fansipan, Pu Ta Leng… con đường độc đạo lên đỉnh Tà Chì Nhù khá khó đi. Nếu muốn chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều con dốc cao, đi phía trên những tán cây nên có phần khá nguy hiểm và khó khăn, vì thế trên đoạn đường đi bạn phải hết sức thận trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Chốn thần tiên dưới hạ giới

Nhiều người đã từng lên đến đỉnh núi, truyền miệng lại với nhau rằng Tà Chì Nhù thực sự giống như một chốn thiên đương yên bình, chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm vào mây trời. Vào những buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được nét thanh sơ, tiết trời dịu mát, thoáng đãng với làn sương đêm long lanh còn vương trên những cành cây, ngọn cỏ, những áng mây trôi lững lờ giữa không gian là một kiệt tác của miền sơn cước.

Không chỉ sở hữu biển mây đẹp nhất ở Việt Nam mà Tà Chì Nhù còn gây ấn tượng với lữ khách bằng những cánh đồng hoa tím rạng rỡ dưới màn mây. Vào khoảng cuối tháng 10, tháng 11, khi tiết trời chuyển lạnh thì cũng là lúc những bông hoa tím ẩn mình dưới  đồi trọc Tà Chì Nhù bắt đầu bung nở, trải rộng cả một vùng. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chúng tự sinh trưởng mà không cần chăm sóc, họa tự mọc nên cũng chẳng ai biết chúng có nguồn gốc từ đâu, do ai trồng nên người Mông đã tự đặt tên là hoa Chi Pâu mang ý nghĩa là “không biết”.

Loài hoa Chi pâu

Hoa Chi Pâu có nụ nhỏ, màu trắng pha tím xinh xắn, mọc thành từng dải, phủ kín các triền đồi tạo nên cảnh sắc ngoạn mục chẳng thua kém gì những cánh đồng hoa violet ở trời Âu. Những ngọn đồi trọc nay được thay một chiếc áo mới tím biếc cứ nối đuôi nhau trải rộng, thoáng chốc đã ôm trọn cả khoảng không gian mênh mông, rộng lớn. Bao quanh bởi màu hoa tìm biếc cùng hương thơm dịu nhẹ, những đàn dê, đàn ngựa đang thong dong ăn cỏ của người Mông chăn thả, tất cả điều khiến bạn ngỡ ngàng, mê mẩn ngắm nhìn và tự hỏi phải chăng mình đã tìm thấy chốn thiên đường cổ tích?

Hoa Chi Pâu sẽ xuất hiện ở trên núi ở độ cao khoảng 2500m, vì thế trên con đường mòn dốc ngược cheo leo, bạn sẽ bắt gặp vài khóm hoa nằm rải rác. Chúng không đậm mùi như hoa oải hương hay “chói lóa” như hoa bìm bịp, với màu tím mộng mơ mang nét tự nhiên hoang dại nên loài hoa này “thừa sức hút” để níu chân mọi lữ khách đến tham quan nơi này.

Tiên cảnh miền sơn cước

Trong không gian bao la được nhuộm màu tinh tú, thi thoảng bạn sẽ bắt gặp một vài chú ngựa của người Mông chăn thả, chúng cứ thơ thẩn gặm cỏ rồi rong chơi trên đó, khiến mọi thứ bỗng trở nên sinh động và thật gần gũi.

Vượt qua cả một quãng đường gian nan mới có thể đặt chân đến đây quả thực không phải là một điều dễ dàng vậy nên thành quả ngào ngọt mà bạn nhận được là điều vô cùng quý giá. Nếu người ta nói “con gái có thì” chắc rừng núi cũng vậy, bởi Chi Pâu không mọc quanh năm suốt tháng mà nó chỉ đợi đúng thời điểm mới thức giấc, bung tỏa hương sắc giữa biển mây xốp mịn và biến Tà Chì Nhù trở thành chốn bồng lai tiên cảnh.

Chi Pâu – loài hoa dại chẳng ai biết đến nguồn gốc xuất xứ từ đâu lại trở thành loài hoa đại diện cho vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc, mặc cho thời tiết có khắc nghiệt đến đâu thì nó vẫn kiên cường tồn tại, sinh sôi nảy nở với niềm kiêu hãnh có trong mình.

Nơi hoa cỏ mây trời

Giấc mơ được một lần chạm tay vào mây trời, đắm mình trong chốn tiên cảnh chưa bao giờ gần và thực đến như thế. Những áng mây nằm ngang tầm mắt, xốp mịn, trắng xóa như kẹo bông gòn chẳng còn là trong mơ nữa mà nó đang hiện hữu ngay trước mặt rồi. Thật là tuyệt vời!

Phóng tầm mắt ra xa, ẩn hiện dưới những đám mây là cả một sườn đồi lãng mạn ngập trong sắc hoa Chi Pâu, bạn sẽ thấy mọi vất vả, khổ cực sẽ tan biến vào hư không, tâm hồn rộng mở hân hoan để chào đón những dư vị mới, khác lạ của cuộc sống. Nghĩ lại, hóa ra chúng ta chẳng cần phải đi đâu xa xôi, chẳng phải lặn lội sang tận trời Âu mới có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa lavender, violet tím rịm, bởi ở ngay Việt Nam, trên đỉnh Tà Chì Nhù này cũng đã có hẳn một “thiên đường hoa tím” cho những tâm hồn mộng mơ.

Hãy một lần đến với Tà Chì Nhù

Nếu bạn là một người thích sự lãng mạn, yêu màu tím thủy chung thì hãy lên kế hoạch chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù ngay trong tháng 11 này thôi. Được đắm chìm trong mây trắng giữa trời lồng lộng trên đồi hoa đẹp ngất ngây sẽ là một trải nghiệm thật khó có thể quên trong cuộc đời này.

Thậm chí khi bạn chỉ mới tưởng tượng ra trong đầu thì cảm xúc trong bạn đã dâng lên và thấy háo hức lắm rồi đúng không nào? Đừng đợi chờ gì nữa, xách ba lô lên đi thôi vì mình còn trẻ, sức mình thì còn nhiều mà! Hẹn gặp lại bạn trên đỉnh Tà Chì Nhù đậm sắc tím nhé.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here