Bỏ túi bí kíp săn mây tại Hang Kia Pà Cò bách phát bách trúng

Tọa lạc tại huyện Mai Châu, Hang Kia Pà Cò nổi lên như một địa điểm săn mới mới của dân đam mê xê dịch. Chẳng cần leo lặn lội lên tới đỉnh Fansipan, du khách hoàn toàn có thể đắm mình giữa thiên đường nhân gian ngay tại Hòa Bình.

default

Săn mây ở Hang Kia Pà Cò có gì thú vị?

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 160km, Hang Kia Pà Cò hiện đang trở thành địa điểm nổi tiếng trên “bản đồ săn mây” của dân phượt. Khi nói tới săn mây ở Hang Kia Pà Cò, người ta sẽ nghĩ ngay tới khu “cổng trời”.

Với biển mây cuồn cuộn tinh khôi, vẻ đẹp ngỡ ngàng này chẳng kém cạnh gì các cái tên nức tiếng như Tà Xùa, Fansipan, Đà Lạt,…  

Giữa đại dương mây, những đoạn đá nhô lên như những hòn đảo lớn trôi nổi giữa trời xanh. Cùng với đó là sắc hoa đại trải dài khắp triền núi, lan can ngắm cảnh, ánh sáng bình minh le lói cuối chân trời,…. Tất cả hòa quyện tạo nên phút giây đặc biệt đốn tim biết bao nhiêu du khách.

Đó cũng là lý do nhiều dân phượt, khách du lịch chẳng quản ngại đường xa, giá lạnh quay lại đây vào mỗi dịp cuối năm.


Cung đường di chuyển tới Hang Kia Pà Cò

Với trường hợp đi xe khách, bạn có thể chọn 1 trong 3 tuyết Hà Nội – Mộc Châu, Hà Nội – Sơn La hoặc Hà Nội – Điện Biên. Nếu chọn đi xe máy, bạn có thể theo đường đại lộ Thăng Long, theo Quốc lộ 6 theo hướng Mộc Châu.

Trên hướng đi Mộc Châu, bạn sẽ gặp cây xăng Hồng Nhung thuộc Pà Cò, Mai Châu. Khi này, bạn có thể theo đường đối diện cây xăng tìm nơi nghỉ ngơi hoặc sang xã Hang Kia để tìm homestay, nhà nghỉ.

Đường đi dẫn tới điểm săn mây Hang Kia Pà Cò cũng không quá khó khăn. Hầu hết quãng đường đi đều được lát bê tông nên an toàn hơn nhiều so với các điểm săn mây khác tại Tây Bắc. Để chủ động hơn, bạn có thể tự lái xe máy, ô tô tới địa điểm ngắm cảnh.

Song các phượt thủ cũng không nên vì thế mà chủ quan vì đường núi chẳng bao giờ là dễ đi cả. Các mạt đá nhỏ, khúc cua, một bên vực thẳm đều đòi hỏi sự tập trung cao độ để vượt qua. Do đó, đừng vì mải ngắm cảnh mà xao nhãng tay lái nhé.

Vào những ngày cuối tuần, không ít người tranh thủ lên Hang Kia Pà Cò để săn mây. Đó là lý do dù chưa tới 6 giờ sáng đã có khá nhiều người có mặt khu cổng trời.



Lan can gõ được người dân địa phương dựng lên để du khách tiện quan sát trong quá trình săn mây.

Kinh phí dự kiến
Chi phí cho xe máy: 500.000 -700.000 đồng.
Chi phí cho xe khách: 700.000-1.200.000 đồng.
Chi phí ở tại homestay: 100.000-200.000 đồng/1 người/1 đêm.

Mùa săn mây Hang Kia Pà Cò

Mùa săn mây tại Hang Kia Pà Cò thường bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 4 năm sau. Ở độ cao 1.100m, mây ở đây khá dày và lâu tan. Khoảng thời gian săn mây có thể kéo dài tới 10 giờ, 11 giờ vẫn bồng bềnh. Vì vậy, tỷ lệ săn mây thành công ở đây là rất cao.

Thêm vào đó, cánh đồng hoa bát ngát càng tô đậm khung cảnh thần tiên này. Nhìn ra xa hơn, bạn có thể thấy được 2 đỉnh núi Pha Luông của tỉnh Sơn La và Pù Luông của Thanh Hóa.

Để săn mây đúng khoảng thời gian đẹp nhất, bạn nên dậy sớm để di chuyển tới điểm ngắm. Nếu muốn có thêm trải nghiệm thú vị, bạn có thể cắm trại tại đây để thưởng thức hoàng hôn từ đêm hôm trước.

Săn Mây Hang Kia – Pà Cò

Trên đỉnh núi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những tầng mây phủ kín cả thung lũng. Ở độ cao này, mây thường dày, bồng bềnh và lâu tan hơn. Do được bao bọc bởi bốn bề núi, gió khá lạnh nên vào thời tiết lý tưởng bạn có thể thưởng thức thiên đường này tới tận 11 giờ.

Tuy nhiên, biển mây không phải bất biến suốt khoảng thời gian này. Và tất nhiên thời khắc đẹp nhất luôn dành cho những người chăm chỉ.

Từ 5-7 giờ sáng, khung cảnh mây trắng xếp tầng trôi bồng bềnh khiến bất kỳ du khách nào cũng phải choáng ngợp. Lượng ánh sáng vừa phải lúc bình minh đủ để tạo nên thiên đường nhân gian. Từ 7 giờ sáng trở đi, mây bắt đầu thưa dần và ngả xanh.

Ngoài thú săn mây, bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như leo núi, hái chè, thăm vườn mận, đồi chè,…


Một số lưu ý khi săn mây ở Hang Kia

“Canh me” thời tiết phù hợp

Khi nói tới săn mây, bạn có thể hiểu là sự tích tụ hơi nước do áp suất và nhiệt độ. Trường hợp tích quá nhiều thì dưới mặt đất sẽ đóng băng, có thể có tuyết rơi. Và tất nhiên đây không phải mục tiêu cho cuộc săn mây của bạn.

Để có được những bức ảnh mây “thần sầu”, bạn nên chăm chỉ theo dõi dự báo thời tiết. Phù hợp nhất là nền nhiệt 3-20 độ C, gió tối đa 8km/ giờ, trời nắng đẹp.

Một gợi ý nho nhỏ là bạn có thể theo dõi gió mùa đông bắc hoặc mưa kết thúc vào ngày nào. Tiếp tục chú ý nắng to vào hôm nay. Đó chính là khoảng thời gian săn mây ấn tượng nhất tại Hang Kia Pà Cò.

Tìm hiểu rõ phương hướng

Để chọn được vị trí đứng ngắm hoặc chụp ảnh được đẹp nhất, bạn nên chủ động tìm hiểu rõ hướng mặt trời mọc, địa hình và nhiều yếu tố khác.

Cách đơn giản nhất là dùng Google Map và Google Earth. Nếu thạo hơn nữa, bạn có thể dựa trên kinh nghiêm thực tế, hỏi thăm người từng đi du lịch tại đay hoặc dân địa phươngđể không lỡ mất bất kỳ khoảnh khắc nào. Và điều này cũng giúp bạn ứng phó hơn do những thông tin từ công cụ trực tuyến chỉ mang tính chất tham khảo.

Giữ ấm tối đa khi săn mây

Như bạn đã biết, thời điểm săn mây Hang Kia lý tưởng trải dài từ mùa qua mùa đông. Thêm vào đó, nền nhiệt ở độ cao trên 1000m càng xuống thấp hơn. Do đó, đừng quên chuẩn bị đầy đủ áo khoác, găng tay, mũ để chống chọi giá rét.  

Dậy thật sớm

Biển mây thường xuất hiện khoảng 5-10 giờ sáng. Điều này khá lý tưởng do mây không bị tan nhanh, bạn sẽ có nhiều thời gian thư thả hơn. Tuy nhiên, hãy cố gắng dậy thật sớm để thưởng thức vườn mây một cách trọn vẹn nhất nhé. Chiêm ngưỡng thiên đường đâu có mấy lần trong đời nhỉ?

Kiểm tra xe kỹ càng

Trước khi săn mây, đừng quên kiểm tra kỹ xe có hỏng hóc, thiếu xăng hay bất kỳ vấn đề nào. Bạn cũng không muộn chút sơ sẩy này ảnh hưởng tới cả lịch trình đâu.

Lái xe cẩn thận

Đường lên địa điểm săn mây ở Hang Kia rất dốc, quanh co và khá gió. Do đó, bạn cần phải lái xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những du khách khác. Tốt nhất nên giữ tốc độ ổn định trong suốt chặng đường chứ chớ có tăng tốc đột ngột. Thêm vào đó, không đi quá đông, không đi quá tối dù ở lại ngắm hoàng hôn.

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

Săn mây ở Hang Kia là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng cực kỳ mạo hiểm. Nếu bạn có ý định dựng trại trên đỉnh núi, việc chuẩn bị kỹ lưỡng càng cần thiết hơn bao giờ hết. Do đó, đừng quên soạn lại các món đồ như quần áo, dụng cụ dựng lều, dụng cụ y tế, thuốc thông dụng, dao, bật lửa, đèn pin, đồ ăn, nước uống,…

Chuẩn bị kỹ máy chụp

Với hội đam mê nhiếp ảnh, máy ảnh, ống kính là là bộ đồ nghề tối cần thiết để lưu giữ từng khoảnh khắc. Ở khoảng cách gần với ánh nắng hơn hoặc đơn giản chụp lại khung cảnh có cả mặt trời, bạn nên chuẩn bị kính lọc nhằm bảo vệ máy và tạo ra hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất.

Mùa săn mây: Tháng 10-4 năm sau.
Thời gian săn mây lý tưởng: Tháng 11-2 năm sau.
Thời gian săn mây trong ngày: 5-10 giờ.
Thời gian săn mây trong ngày lý tưởng nhất: 6h30-8g sáng.
Vé tham quan: 15.000 đồng/1 người.

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here