Du ngoạn đầu năm với 8 địa điểm ngắm hoa xuân đẹp nhất Việt Nam

Khi nắng xuân ngập tràn cũng là lúc trăm hoa đua nở, vạn vật phát triển. Vậy còn gì tuyệt hơn một chuyến du ngoạn đầu năm Hãy note lại những địa điểm ngắm hoa xuân đẹp nhất tại Việt Nam sau.


Yên Bái

Khi tới Yên Bái những ngày đầu năm, du khách có cơ hội thưởng ngoạn những cung đường tuyệt đẹp. Đặc biệt là sắc hoa tớ dày chúm chím trải khắp sườn núi.

Hoa tớ dày có 5 cánh hồng, nhụy dài mọc thành từng chùm. Phần thân vươn cao và tán cũng rộng hơn. Loài hoa này gắn liền với cuộc sống người H’Mông và vùng đất La Pa Tấn. Mối liên hệ này mật thiết tới mức người ta cho rằng chưa qua La Pán tẩn mùa tớ dày chưa hay mùa xuân tại Mù Cang Chải.

Tuy ruộng bậc thang mùa xuân không lộng lẫy như ngày thu nhưng chính sự điểm xuyết của hoa mận, hoa đào đã mang tới các lớp màu đa dạng cho cao nguyên hùng vĩ. Và cái nét cứng cỏi, tràn trề sức sống của đào thật khó tìm được ở miền xuôi.

Mách nhỏ
+ Các loài hoa xuân: Hoa mận, hoa tớ dày,….
+ Bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoat động văn hóa như lễ hội đền Mẫu Thác Bà (9/1 âm lịch), lễ hội đình làng Dọc (3/1 âm lịch), lễ hội Xên Mường (tháng 1 hoặc tháng 2 âm lịch),…

Hà Giang

Mùa xuân tại Hà Giang được người dân địa phương gọi với cái tên thân thương là “mùa đá nở hoa”. Nơi vốn khô cằn sỏi đá với những dãy núi sừng sững bỗng trở nên mềm mại, dịu dàng tới lạ thường. Ấy là nhờ vào “nàng thơ” hoa mơn mởn nở rộ giữa cành lá xanh tươi.

Những nàng hoa mùa xuân ở đấy rất đa dạng với muôn vàn dáng vẻ khác nhau. Hoa cải vàng tươi, hoa mận tinh khiết, hoa đào hồng thắm,….

Giữa những cánh đồng hoa, những chiếc váy xòe của các cô sơn nữ ẩn hiện như cánh bướm giữa đại ngàn.  

Mách nhỏ
+ Các loài hoa xuân: Hoa cải, hoa lê, hoa đào, hoa mận,…
+ Nên dành khoảng 3 ngày cho hành trình lên Hà Giang. Nơi đây khá xa và có nhiều địa điểm nổi tiếng nên bạn sẽ khó thăm thú hết trong khoảng thời gian ngắn.

Đà Nẵng

Vào dịp tết gõ cửa, sắc đào chuông lại tràn ngập khắp các triền đồi. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng độc đáo tương tự những chiếc chuông nhỏ. Khi có làn gió thổi qua, những chùm hoa lung lay nhìn khá vui mắt.

Cây đào chuông thuộc họ đỗ quyên, sinh trưởng ở độ cao trên 1.400m. Những cánh hoa nhỏ có màu hồng đậm rất bắt mắt và duyên dáng. Tuy nhiên, loài hoa này nhanh tàn nên bạn cần phải nhanh chân mới thưởng lãm được vẻ đẹp này.

Để thưởng thức trọn vẹn sắc hoa đào chuông, bạn có thể ghé tới các địa điểm nổi tiếng trên đỉnh Bà Nà như Trú Vũ Trà Quán, chùa Linh Phong Tự,…

Mách nhỏ
+ Thời gian hoa đào chuông nở: Tháng 1-5.
+ Hoa chỉ nở khoảng 1 tháng là tàn.

Điện Biên

Khi thời tiết ấm lên cũng là mùa hoa Điện Biên nở rộ. Không chỉ ở Mộc Châu, sắc hoa ban tại Điện Biên cũng thu hút không thua chút nào. Đi dọc các con đường thành phố, bạn có thể chiêm ngưỡng các sắc hoa trắng ngần bên lưng đèo.

Thêm vào đó, đừng bỏ qua khu rừng hoa anh đào hàng trăm mẫu. Thời gian hoa nở kéo dài từ tháng 2-4. Tuy mới chỉ xuất hiện từ năm 2006, đây đã được xem là biểu tượng đặc trưng cho vùng đất này. Tất cả đã tạo nên

Thấp thoáng xa xa là những đốm hồng trên đỉnh núi. Với tiết trời có chút se lạnh, những cánh hoa mỏng manh chắc chắn sẽ hớp hồn bạn bất cứ lúc nào. Và đừng quên ghé qua suối khoáng nóng để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi nhé. Bạn sức đáng được hưởng thụ điều này.

Mách nhỏ
+ Các loài hoa xuân: Hoa ban, hoa anh đào,…
+ Chặng đường từ Điện Biên tới Hà Nội khoảng 500km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách hoặc máy bay.
+ Nên ở đây 2-3 ngày để tận hưởng khí hậu trong lành.

Tây Nguyên

Sự thật thì không mấy ai nhớ tới loài hoa cà phê dù đã thưởng thức hương vị hạt cà phê đậm đà. Không mang sắc nâu đậm, hoa cà phê có màu trắng muốt, thơm ngát.

Hoa nho nhỏ gần giống như hoa bưởi và mọc thành chùm. Mỗi chùm hoa phải tới vài trăm bông, mỗi cành vài chục chùm. Các cây cà phê được trồng gần với vòm lá xum xuê tạo nên cảnh tượng như trận tuyết nhiệt đới.

Chớ thấy sắc hoa trắng mà xem thường. Thực chất mùi hoa cà phê rất nồng nàn, len lỏi đánh thức các du khách hãng còn trong cơn ngái ngủ. Và còn điều gi tuyệt vời hơn một ly cà phê sóng sánh giữa đồi hoa trắng muốt này chứ.

Mách nhỏ
+ Thời gian hoa cà phê nở: Tháng 2-4.
+ Hoa cà phê nở 2 đợt, mỗi đợt 7-10 ngày.
+ Từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe khách tới các thành phố Tây Nguyên. Nếu đi máy bay, bạn có thể mất khoảng 45 phút tới Buôn Ma Thuột rồi đi thăm thú các bản.
+ Bạn nên dành 3 ngày để thăm thú Tây Nguyên vào mùa xuân.

Vũng Tàu

Mùa hoa đỗ mai tại Vũng Tàu bắt đầu vào tháng 1 khi nắng ấm mùa xuân tràn về. Đây là giống cây thuộc giống họ đỗ, nở trong thời gian ngắn trên các núi đá.

Hoa đỗ mai thường mọc thành từng chùm với sắc hồng nhạt dần vào bên trong. Hoa có mùi thơm nhẹ hơn nhiều so với hoa cà phê nhưng cũng đủ thu hút ong, bướm tìm tới hút mật.

Bên cạnh việc du xuân, du khách cũng có cơ hội để hưởng thụ không khí trong làn từ biển. Giữa khoảnh khắc hiếm có này, du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thơ mộng nhất bên người thân yêu.

Mách nhỏ
+ Địa điểm ngắm hoa đỗ mai: đường Trần Phú, cung đường dài 2km từ Long Hải tới Phước Hải và cung đường đi núi Lớn, núi Nhỏ,…

Mộc Châu

Mỗi độ xuân về, từng nẻo đường Mộc Châu lại ngập tràn sắc hồng của đào rừng xen lẫn sắc nắng vàng dịu. Loài hoa này chớm nở từ giữa đồng và đẹp nhất khi xuân tới.

Ngoài đào rừng, bạn có thể thưởng thức nhiều loài hoa khác. Các loại hoa này tuy khá nhỏ, cánh nhạt màu nhưng lại tỏa ra nét đẹp riêng biệt chỉ tìm thấy ở vùng cao. Không rực rỡ như đào dưới xuôi, chúng hoang dã, phóng khoáng như chính con người nơi đây. Trong đó, đào Pháp ít cánh nhưng lại mang sắc thái Tây Tây.

Sự xen kẽ giữa sắc hồng và xanh đã khiến khung cảnh Mộc Châu trở nên nồng nàn hơn bất cứ thời điểm nào trong năm. Đó cũng là lý nơi đây trở thành địa điểm du xuân lý tưởng nhất nhì tại Việt Nam.

Mách nhỏ
+ Các loài hoa xuân: Hoa mận, hoa đào Pháp, hoa đào mèo, hoa đào phai, đào trắng,…
+ Thời gian hoa đào nở 2-3 tuần trước Tết âm lịch.
+ Thời giàn hoa ban nở khoảng tháng 3.

Đà Lạt

So với các tỉnh Tây Nguyên, Đà Lạt được hưởng đặc quyền hơn cả với 3 mùa rõ rệt. Nếu còn lưu luyến tiết trời xuân miền Bắc hoặc muốn trải nghiệm nó một lần, nơi đây quả là địa điểm du xuân lý tưởng hơn cả. Ở các vườn trồng hoa đang độ thu hoạch, không khí Tết nguyên đán càng trở nên đậm đà.

Đặc biệt hơn cả là lớp diện tích sương mù phủ rộng. Nhờ đó mà Đà Lạt còn được mệnh danh là Paris của Việt Nam. Ẩn hiện dưới lớp sương đó là những cánh hoa mùa xuân bạt ngàn. Trong đó nổi bật nhất là hoa anh đào từ tháng 1-4, nhất là đầu tháng 3 sắc hồng ngập tràn vùng ngoại ô.

Nếu may mắn, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải cuối mùa. Tới cuối xuân, những bông hoa cà rốt trắng cũng đang độ nở rộ vô cùng độc đáo.

Mách nhỏ
+ Các loài hoa mùa xuân: Hoa anh đào, hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hoa cà rốt,…
+ Địa điểm thưởng thức hoa xuân: Dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, nhà thờ Tu Tra, đèo Tà Nung, làng hoa Vạn Thanh,…  

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here