Bình Liêu – Thiên đường mùa lau trắng

Khi cái tên Quảng Ninh được nhắc tới thì người ta sẽ bất giác nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long – di sản văn hóa thế giới, núi Yên Tử khoe sắc cùng mây trời, hòn đảo Cô Tô thơ mộng giữa biển khơi hay làng chài Cửa Vạn với nghề chài lưới truyền thống. Nhưng không chỉ có vậy, Quảng Ninh còn có một điểm đẹp đến mê hồn là cung đường phượt Bình Liêu. Chẳng thua kém gì những cung đường phượt ở vùng Đông – Tây Bắc, Bình Liêu luôn là lời mời gọi hấp dẫn thôi thúc người ta đến đây bởi một cánh đồng lau trắng nở rộ trên “sống lưng khủng long” mỗi độ thu về.

Bình Liêu – miền biên viễn

Bình Liêu – miền biên viễn nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp danh với tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc, cách thành phố Hà Nội khoảng 270km. Trong những năm gần đây, Bình Liêu nổi lên là một cung đường tuyệt đẹp, đáng để khám phá của những người mê dịch chuyển.

Nếu chọn đến Bình Liêu vào những ngày tháng 10, tháng 11, bạn sẽ không khỏi sững người khi được tận mắt trông thấy sắc trắng bồng bềnh của những thảm cỏ lau đang độ nở bung trải tít đến tận đường chân trời. Thực sự sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn được trực tiếp trải nghiệm trên cung đường đầy nắng và gió bằng xe máy tại nơi đây.

Quả thực không sai khi nói mùa lau ở Bình Liêu là “thiên đường sống ảo” ngay dưới mặt đất. Mùa lau trắng không chỉ dệt nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà còn được điểm xuyến thêm sức sống, hồn sắc làm mê đắm lòng người.

Cứ vào ngày mùa thu, đường lên biên giới Bình Liêu lại thơ mộng, đẹp hơn bởi hai bên đường bạt ngàn hàng ngàn bông hoa cỏ lau trắng. Hoa cỏ lau mọc thành từng cụm hai bên đường rung rinh theo gió, thu hút mọi ánh nhìn.Những bông hoa cỏ lau có sức sống mạnh mẽ, thường nở vào tháng 10. Lúc mới nở, hoa lau có màu trắng tinh khôi, sau một thời gian, hoa ngả dần sang màu vàng và rụng bay theo gió.

Hoa cỏ lau

Hoa cỏ lau mọc nhiều và đẹp nhất là cung đường vành đai biên giới phía Tây chạy về hướng Lạng Sơn. Cung đường nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, uốn lượn qua những quả đồi xanh ngát hùng vĩ, núi non trùng điệp, phong cảnh hết sức nên thơ. Theo đánh giá của nhiều phượt thủ, những người mê dịch chuyển đây là cung đường đẹp và lãng mạn nhất Việt Nam đáng để chinh phục và khám phá. Ngoài cỏ lau ra thì còn một “đặc sản” ở đây lại là những cột mốc biên giới, đây cũng là một trong những điểm đặc biệt thu hút những người đam mê “check mốc”.

Cột mốc 1305

Đặc biệt là cột mốc 1305 – cột mốc nằm trên đỉnh núi cao nhất của Bình Liêu và được đánh giá là cột mốc đẹp nhất để ngắm nhìn cỏ lau mỗi độ thu về. Đứng ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngoài sức tưởng tượng đến từ cánh đồng hoa lau trải dài theo 2 bên của “sống lưng khủng long”. Cung đường trên cột mốc 1305 được coi là “sống lung khủng long” nhờ sự độc đáo của những con đường mòn trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của những con khủng long bước ra từ thời tiền sử.

Cột Mốc 1305

Con đường nhỏ nằm giữa đồi cao, hai bên thoai thoải trải dài, chân lang thang trên nền đất của miền biên viễn lại cứ ngỡ mình đang có một cuộc vui chơi mạo hiểm trên “sống lưng của chú khủng long khổng lồ” đang chìm trong giấc mộng say.Những bông cỏ lau đung đưa trong gió, vươn mình để khoe sắc dưới ánh nắng thu dịu nhẹ như một bản tình ca âm vang chạm khẽ vào những trái tim đang nhỡ nhịp của người lữ khách. Phải chăng đây là thiên đường bạn vẫn hay mơ đến? Không! Đây là thế giới thực, chỉ là cảnh sắc quá đẹp làm cho người ta cứ nghĩ mình đang lạc bước trong cõi thiên đường hư ảo mà thôi.

Hoa lau trên miền viễn biên Bình Liêu

Không chỉ có sức hấp dẫn với những phượt thủ và các bạn trẻ mê dịch chuyển, vẻ đẹp nên thơ mùa hoa lau trên miền viễn biên Bình Liêu còn mê hoặc cả những đôi uyên ương đến đây để chụp ảnh cưới. Dù đứng ở bất kì góc nào thì bạn đều có thể cho ra đời những bức ảnh cực kì tâm đắc trong nền trời trong xanh hòa cùng màu trắng dịu nhẹ của những bông lau.

Cơn gió thu dịu mát đưa tâm hồn lạc vào chốn thiên đường, ngất ngây trong bản tình ca mật ngọt đầy quyến rũ đó cũng chính là lý do mỗi lần thu ghé thăm nơi đây thì lòng người lại nôn nao, khao khát để lên đường, để trải lòng mình với khoảng không gian thơ mộng đẹp nhất năm. Bình Liêu hoang sơ mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết nên lại càng mộng mị hơn trong mắt người lữ khách. Chẳng cần bàn tay của con người, Bình Liêu chỉ cần cứ mãi vậy đẹp tự nhiên như lúc nó được sinh ra như này là đủ lắm rồi.

Bình Liêu – cung đường phượt nổi tiếng

Bình Liêu – cung đường phượt nổi tiếng bởi “thiên đường cỏ lau” đẹp mê hồn mỗi mùa thu sang. Thu về trong mùa hoa, trong bản tình ca, trong sương lạnh và thu về còn mang cho nơi đây cả một màu cỏ lau trắng muốt đẹp vô ngần. Đứng trên mảnh đất của vùng biên viễn chắc chắn sẽ khiến bạn si mê rồi cứ muốn bước đi mãi mà lại quên cả lối về.

Nếu như đôi chân đang khao khát được đi, đôi mắt đang muốn được chiêm ngưỡng kiệt tác của tạo hóa, tâm hồn đang muốn được thảnh thơi thì Bình Liêu chính là điểm đến lý tưởng vào mùa thu này. Đừng lỡ hẹn với mùa thu cỏ lau trắng ở Bình Liêu bạn nhé.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here